Chỉ một tuần mà "cậu nhỏ" tăng tậm 4cm liệu có phải bất thường?
Em năm nay 16 tuổi, gần đây em nhận thấy là bộ phận sinh dục của em bắt đầu to ra và dài ra, cách đây 1 tuần em đo thì nó chỉ khoảng 14cm nhưng đến hôm nay em đo lại thì nó đã dài đến 18 cm như vậy có bị làm sao không ạ, em sợ sau này có nguy cơ vô sinh

Chào em!
Bình thường nam giới ở độ tuổi dậy thì (từ 11-16 tuổi) sẽ có sự gia tăng kích thước ở bộ phận s.d. Các cơ quan này cũng bắt đầu có sự hoạt động như có hiện tượng mộng tinh, x.t khi có qhtd hoặc thủ d. Kích thước của "cậu nhỏ" phụ thuộc vào chủng tộc, di truyền, nội tiết, dinh dưỡng...mà có sự chênh lệch với nhau ở từng người. Tuy nhiên theo thống kê, kích thước "cậu nhỏ" của người Việt Nam trung bình khi xìu khoảng 5-9 cm, khi cương khoảng từ 10-15cm. Cũng có nhiều trường hợp nhỏ hoặc lớn hơn kích thước trung bình này, tuy nhiên đa phần đều không ảnh hưởng đến chức năng tình dục và chức năng sinh sản của nam giới.
Tuy nhiên trường hợp của em đặc biệt khác thường, vì chỉ có một tuần mà kích thước cậu nhỏ tăng tận 4cm. Tình trạng này em cần kiểm tra "cậy nhỏ" có bị sưng, đỏ,đau,hay có u cục bất thường gì không, vì nếu có các hiện tượng bất thường này sẽ làm tăng kích thước cậu nhỏ tạm thời,nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe, và cần phải có sự thăm khám để điều trị. Ngoài ra cũng có thể do cách đo của em không chuẩn, nên làm kích thước có sự sai lệch. Bên cạnh đó nếu dv tăng khi có kích thích t.d sẽ tăng tối đa, còn nếu tăng kiểu "gượng ép" khi tâm lý không thoải mái thì không đạt kích thước và độ cứng tối đa, vì vậy sẽ dẫn đến kích thước dv bị tăng lên bất thường. Chàu nên theo dõi và kiểm tra lại trong thời gian tới, hoặc có điều kiện có thể tới bệnh viện chuyên nam khoa để thăm khám em nhé,.
Chúc em sức khỏe!