Chỉ số AMH thấp có ảnh hưởng đến đậu thai không?
Em xin chào ạ!
Em đã 33 tuổi và kết hôn được 6 tháng. em không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào và trước đây em chưa mang thai lần nào. hiện em rất trông con.
- Em đã khám hiếm muộn tất cả kết quả của em bình thường nhưng chỉ số AMH của em là 0.938.
- Em theo dõi nội tử cung như sau:
+ ngày đầu tiên chu kỳ nội mạc 11mm
+ ngày thứ 10 chu kỳ nội mạc 6mm
+ ngày thứ 28 chu kỳ nội mạc 18mm
dạ, vui lòng tư vấn giúp em:
- chỉ số AMH của em thấp có ảnh hưởng đến đậu thai không?
- Nội mạc tử cung của em có bị dày không? và nếu bị dày thì điều trị như thế nào ạ?
Em rất mong phản hồi của chương trình.
Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
AMH được tiết trực tiếp bởi các tế bào hạt của nang noãn buồng trứng và có liên quan trực tiếp với số lượng nang noãn nguyên thủy trong buồng trứng.  Nồng độ AMH cho biết số nang noãn non hiện có trong buồng trứng, hay còn gọi là dự trữ buồng trứng. Dự trữ buồng trứng càng tốt có nghĩa là khả năng sinh sản của buồng trứng càng cao và ngược lại.
Ở phụ nữ khỏe mạnh và dưới 38 tuổi, nồng độ AMH bình thường nằm trong khoảng từ 2,0- 6,8ng/ml. trong trường hợp của em nồng độ AMH của em được đánh giá là thấp có nghĩa là trứng dự trữ của em rất thấp và em đáng lo ngại khi mong muốn có con. Và như vậy sẽ đáp ứng thấp với thuốc kích trứng nên kể cả trong trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm thì khả năng em phải xin trứng cũng rất cao. Em nên chia sẻ thêm với bác sĩ điều trị của em để có được phương án lựa chọn biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp.
Còn về độ dày niêm mạc tử cung của em thì vấn được đánh giá là bình thường ( trên 20 mm) thì mới đươc đánh giá là bất thường nên em không cần quá lo lắng nhé
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui.