Chỉ tiêm 2 mũi phòng ung thư cổ tử cung có được không?
Cho em hỏi nếu tiêm ngừa ung thư cổ tử cung 2 mũi thôi không tiêm nữa có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Vaccin phòng ung thư cổ tử cung là 1 trong những loại vaccin phòng ngừa ung thư do virus HPV gây ra. Tiêm phòng HPV có thể giúp ngăn chặn các loại nhiễm HPV đặc biệt có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung. Việc tiêm phòng HPV đạt được lợi ích tối đa khi vắc-xin được tiêm trước thời điểm bắt đầu hoạt động tình dục, tức là trước khi xảy ra sự phơi nhiễm với HPV. Vắc-xin hiệu quả nhất khi được tiêm trước lần quan hệ tình dục đầu tiên, ở những phụ nữ chưa bị phơi nhiễm với các type HPV được bao phủ bởi vắc-xin (HPV type 6, 11, 16, 18).
Nếu không tiêm đúng và đủ theo chỉ định mà lại bỏ không tiêm nữa thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cả, tuy nhiên với những loại vắc xin phải tiêm ngừa nhiều mũi thì sau 1 mũi tiêm đầu thường chưa thể tạo đủ kháng thể chống lại bệnh do virus ở những type trên gây ra. Vì thế nếu trong quá trình quan hệ mà em có bị nhiễm HPV ở những type này thì cơ thể không sản sinh ra đủ kháng thể chống lại bệnh. Nên em hãy cân nhắc để tiêm đủ mũi để cơ thể có thể tạo đủ kháng thể để chống lại bệnh.
Chúc em sức khỏe!