Chỉ xịt nước vào điểm G để “tự sướng” mà lại bị chậm kinh gần 1 tháng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ xịt nước vào điểm G để “tự sướng” mà lại bị chậm kinh gần 1 tháng
Cháu 16 tuổi và cháu thỉnh thoảng có thủ dâm nhiều 3 lần /1 tuần và dùng cách là lấy nước xịt vào điểm G đến khi sướng thì thôi. Bây giờ cháu biết là ảnh hưởng nên cháu ít làm và cháu đã bị chậm kinh gần 1 tháng. Như vậy liệu cháu có bị làm sao không ạ?

Chào cháu,
Trước tiên, cần phải khuyên cháu rằng, việc thủ dâm bằng cách xịt nước vào vùng kín như vậy là rất không nên. Nó có thể gây ra những hậu quả không tốt với vùng kín của cháu. Việc cháu dùng vòi xịt nước vào vùng kín có thể gây tổn thương cho "cô bé". Dù là nước sạch đi chăng nữa nhưng nó sẽ làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo. Môi trường bên trong âm đạo rất tự nhiên, có nồng độ kiềm và pH phù hợp cho việc chống nhiễm trùng. Nếu cháu can thiệp quá sâu làm cho môi trường bên trong tạm thời thay đổi, trong khoảng thời gian này sẽ rất dễ cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và làm nhiễm trùng âm đạo. Vì vậy không nên lạm dụng cách thủ dâm này.
Việc thủ dâm thường không làm tác động và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Chu kỳ kinh nguyệt thường chịu ảnh hưởng bởi sự hoạt động của các tuyến nội tiết, buồng trứng và tử cung, việc thủ dâm của cháu lại không tác động vào các cơ quan này nên vấn đề chậm kinh của cháu không phải là do thủ dâm gây nên. Vì hiện tại cháu mới 16 tuổi, đang trong giai đoạn dậy thì cho nên cơ thể và các cơ quan bộ phận trong đó có cả cơ quan sinh sản chưa có sự phát triển hoàn thiện, kinh nguyệt vẫn chưa đều là điều hoàn toàn bình thường. Nếu theo dõi trong thời gian tiếp theo mà kinh nguyệt bị rối loạn, hoặc tắc kinh trong khoảng từ 3-6 tháng thì cháu nên bảo bố mẹ cho đến bệnh viện thăm khám xác định nguyên nhân là do đâu cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!