Chỉ xịt nước vào “hạt đậu tình yêu” thì có gây vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ xịt nước vào “hạt đậu tình yêu” thì có gây vô sinh?
Dạ chào bác sĩ,cháu tên là Châu năm nay cháu 14 tuổi, cháu hay có thói quen là thủ dâm bằng vòi nước, nhưng cháu không xịt vào vùng kín mà chỉ xịt lên "hạt đậu tình yêu" thôi ạ? Cho cháu hỏi hình thức thủ dâm này có dẫn đến vô sinh không ạ?

Chào cháu,
Thủ dâm là hành động tự kích thích nhằm giải quyết được nhu cầu sinh lý của bản thân khi không có đối tượng tình dục thực sự, tùy mỗi người có các cách thủ dâm khác nhau, có người chỉ cần dùng tay, còn có người lại cần đến những công cụ hỗ trợ. “Hạt đậu tình yêu” của cháu ngay gần khu vực vùng kín, khi xịt voi vào khu vực đó, áp lực nước từ vòi xịt mạnh có thể đưa nước xâm nhập vào bên trong khu vực vùng kín. Việc xịt nước để thủ dâm dễ gây tổn thương khi xịt vòi mạnh, dễ gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu nếu nguồn nước không đảm bảo. Mất đi lượng vi khuẩn có lợi, thay đổi độ pH của âm đạo khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy cháu không nên lạm dụng cách thủ dâm này, và nên tìm cách “tự sướng” khác phù hợp hơn, tần suất nên dưới 2lần/ tuần.
Việc “tự sướng” thường không gây nguy hiểm hay tác động quá nhiều đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên khi cháu “tự sướng” không đúng cách, nguồn ngước không đảm bảo gây viêm nhiễm phụ khoa thì khi đó sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến cơ quan và chức năng sinh sản của mình. Nếu gây viêm nhiễm quá nặng nề, tổn thương lên buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng...thì lúc đó có thể gây vô sinh cho chính mình.
Cháu đang trong độ tuổi dậy thì, cơ thể và đặc biệt là các cơ quan sinh dục vẫn đang trong giai đoạn phát triển toàn diện, do đó cháu không nên quá lạm dụng việc thủ dâm này. Việc lạm dụng thủ dâm vừa khiến cháu ảnh hưởng đến sức khỏe, ngoài ra còn ảnh hưởng đến tâm sinh lý, học tập nên đừng để việc thủ dâm này mà phân tâm đến quá trình sinh hoạt, đời sống hằng ngày của mình cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!