Chỉ "yêu" bằng tay có khiến "tấm màng mỏng" bị rách? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chỉ "yêu" bằng tay có khiến "tấm màng mỏng" bị rách?
Chào bác sĩ em mới học hết cấp 3 và đang là sinh viên năm nhất. Hôm qua em với người yêu em có lỡ cho tay vào chỗ ấy, và ngày hôm sau thì em có bị chảy máu ở âm đạo, mặc dù em vừa hết chu kỳ kinh nguyệt. Vậy em muốn hỏi như trường hợp của em có bị coi là bị rách màng trinh không ạ? Em xin cảm ơn.

Chào em!
Màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa mình â.đ khoảng 2 cm - 3 cm, màng trinh có độ dày, mỏng, độ đàn hồi khác nhau ở mỗi người. Có trường hợp không có màng trinh bẩm sinh hoặc rách do q.h, do vận động mạnh, hoặc do chấn thương. Q.h bằng tay là cách q.h tăng khoái cảm mà không có nguy cơ mang thai, nhưng lại có thể gây viêm nhiễm nếu không vệ sinh sạch sẽ, tổn thương â.đ do hành động thô bạo...
Trường hợp của em đã q.h bằng tay và chảy máu â.đ thì khó có thể khẳng định em có bị rách màng trinh hay không, vì có thể em bị chảy máu â.đ là tổn thương bên trong do hành động quá thô bạo hay do rách màng trinh hoặc có thể là các bệnh lý khác. Để biết chính xác màng trinh có bị rách hay chưa, em nên đến bệnh viện có chuyên khoa Phụ sản để khám và tìm nguyên nhân gây chảy máu â.đ. Ngoài ra khi q.h bằng tay em nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đảm bảo tay sạch sẽ cũng như cắt ngắn móng tay để tránh viêm nhiễm, trầy xước vùng kín.
Chúc em sức khỏe!