Chờ đợi ròng rã 2 năm mà không thấy "tin vui" tới
Em chào bác sĩ! Em kết hôn được gần 2 năm rùi, chưa có con, gần đây em thấy ngứa vùng kín, nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ bảo em bị viêm nấm candida , soi thì buồng trứng nhiều quả to, nhưng kinh nguyệt em mấy tháng nay không có. Bác sĩ có thể tư vấn cho em không ạ!

Chào em,
Không rõ mức độ viêm của em có năng nề hay không? Viêm phụ khoa là bệnh phụ nữ hay sau khi có qhtd, nguyên nhân gây bệnh có thể lây nhiễm từ người bạn tình, chế độ vệ sinh không tốt, nguồn nước không đảm bảo.....Quá trình điều trị nấm em nên thực hiện theo y lệnh của bác sĩ để bệnh nhanh chóng khỏi, tránh biến chứng viêm ngược lên cơ quan sinh sản ở phía trên.
Còn việc em kết hôn 2 năm mà chưa có con thì đây là được coi là hiếm muộn. Em đi soi trứng không rõ vào thời điểm nào của chu kỳ, việc nang trứng quá nhiều trứng phát triển cùng lúc có thể nghi ngờ các bệnh lý bất thường như buồng trứng đa nang. Khi quá nhiều nang trứng cùng phát triển, không có nang trội để phóng noãn sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai bình thường của em. Vậy nên trong trường hợp này, em và chồng nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để thăm khám và kiểm tra lại xem chức năng sinh sản của cả 2 có vấn đề gì không, nếu có bất thường tại vùng cơ quan này, bác sĩ sẽ có hướng can thiệp phù hợp, hỗ trợ khả năng sinh sản cho cả 2 em.
Chúc em sức khỏe!