Cho tay vào "cô bé" thì màng trinh có còn?
Cho em hỏi em dùng tay quan hệ tình dục với bạn gái cỡ 1 lòng tay rồi khi về bạn gái em về xem quần chip thấy có máu hồng và có dấu hiệu ê. Cho em hỏi bạn gái em có mất trinh không ạ và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ?

Chào em,
Màng trinh là màng mỏng, chỉ cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm, khi em cho tay vào bên trong âm đạo để là quan hệ với bạn gái là có thể khiến màng mỏng này bị rách ra rồi. Về nhà bạn gái em thấy có chút máu hồng chảy ra thì đó là máu trinh rồi em nhé. Việc rách màng trinh sau quá trình quan hệ hay do tác động khác gây nên thường không ảnh hưởng và gây tác động xấu đến sức khỏe cho nên các em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.
Tuy nhiên việc quan hệ tình dục bằng tay như các em lại có nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan vùng kín. Bình thường tay chứa nhiều vi khuẩn, nếu trước và trong quá trình quan hệ, các em không vệ sinh sạch sẽ hay sử dụng bao cao su mà đưa trực tiếp vào bên trong âm đạo, các vi khuẩn không có lợi này xâm nhập vào bên trong tấn công và gây nguy cơ viễm nhiễm cơ quan bên trong. Vậy nên em nên bảo bạn gái giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực vùng kín thường xuyên, nhất là trước, trong và sau quá trình quan hệ tình dục. Sau khi vệ sinh sạch sẽ bằng nước hay dung dịch vệ sinh phụ nữ thì lau khô bằng khăn mềm, giữ cơ quan sinh dục luôn khô thoáng, tránh ẩm ướt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa.
Bên cạnh đó, ngoài việc vệ sinh đúng cách, các em khi quan hệ nên chú ý đeo bao bao su bảo vệ để tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như có hiệu quả tránh thai an toàn. Nếu bạn gái em có dấu hiệu ra nhiều khí hư màu vàng, màu xanh, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, hoặc bị ngứa vùng kín thì hãy bảo cô ấy bệnh viện để thăm khám và kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!