Cho tay vào "vùng kín" liệu có rách màng trinh?
Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi chưa có quan hệ tình dục lần nào nhưng em có thủ dâm đôi lúc tò mò em cũng có cho tay vào cô bé, em thấy có màng bắc ngang ở trong không biết đó là màng gì ạ? Và em làm vậy có phải màng trinh của em đã bị rách.
Trong mấy tháng em còn bị ra huyết trắng, kinh nguyệt không đều em có đi khám nhưng bác sĩ chỉ đưa thuốc em về uống thì hết. Mấy tháng sau lại tiếp tục kinh nguyệt không đều và kéo dài vậy em có sao không bác sĩ? Mong bác sĩ giúp em với em đang rất lo lắng chỉ sợ tình trạng này cứ kéo dài

Chào em!
Khi em sờ vào bên trong âm đạo có thấy một cái màng chắn ngang cách cửa âm đạo khoảng 2-3cm thì đó là màng trinh em nhé. Tuy nhiên màng trinh ở phụ nữ có người dày, người mỏng do đó có người thì dễ rách, cũng có người nó chỉ giãn ra thôi chứ không rách. Và ở giữa màng trinh thường có một lỗ nhỏ để máu kinh thoát ra nên có thể em sờ xuyên qua lỗ đó được mà màng trinh vẫn không rách. Vì thế muốn biết là rách hay không thì em nên đến các cơ sở y tế để nhân viên y tế kiểm tra hộ mình em nhé.
Thứ hai em có ra huyết trắng, tức là khí hư. Ở phụ nữ bình thường chất dịch này cũng có giai đoạn tiết ra nhiều như giai đoạn rụng trứng, giai đoạn trước kỳ kinh,...Tuy nhiên màu sắc của chúng thường trong suốt hoặc hơi đục, không có mùi hôi. Khi dịch đó ra nhiều, đực mủ, hoặc có màu xạnh, vàng, kèm cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì em có thể bị viêm nhiễm âm đạo và điều trị bằng thuốc của bác sỹ hiện tượng đó đã chấm dứt thì không sao, em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín em nhé.
Thứ ba nữa là vấn đề chu kỳ không đều. Không rõ kinh nguyệt em có từ năm bao nhiêu tuổi? Từ trước tới giờ chu kỳ có đều không em? Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt như nội tiết không ổn định, bệnh lý tử cung buồng trứng, ...Nếu kinh nguyệt không đều trong một thời gian dài thì em nên đi thăm khám Phụ Khoa để biết nguyên nhân và điều trị, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản em nhé. Còn nếu em đi khám không có gì bất thường thì em không cần lo lắng vì có thể đó là cơ địa của từng người thôi, không ảnh hưởng và cũng không cần điều trị.
Chúc em sức khỏe.
Bac si oi cho chau hoi chau vs bn gai moi quan he td . day la lan dau cua ban gai xong do chua chuan bi ki ve tam li nen ban gai chau keu dau. Nen ms qh dc 1 chut chau dung lai . sau do bn gai chau noi bi chay máu va đau. Lieu bn gai chau co bị gi ko ạ bs
Chào cháu. đó là các dấu hiệu bình thường khi quan hệ lần đầu, không sao cháu nhé
Pages