"Chơi đùa" với "cậu nhỏ" nhiều có ảnh hưởng tới sinh sản không?
Thứa bác sĩ Năm nay em 12 tuổi,em có thói quen nghịch dương vật trong 6 năm nay,nhưng gần đây sau khi em ngoáy thì dương vật chảy ra tinh dịch.Cho em hỏi nếu nghịch dương vật nhiều như vậy có ảnh hưởng gì tới sinh sản không ạ

Chào em,
Em muốn hỏi là em thường xuyên kích thích dương vật thì có ảnh hưởng gì đến sinh sản của mình sau này hay không? Trước đây, em nghịch “cậu nhỏ” nhưng không thấy có hiện tượng xuất tinh sở dĩ đến tuổi dậy thì, xuất tinh đánh dấu sự phát triển của nam giới về mặt sinh sản. Em đang có hoạt động thủ dâm thời gian khá dài như vậy thì bản thân em cũng cần cân nhắc, và hiểu rõ những nguy cơ sau:
Vùng da đầu dương vật là vùng da rất nhạy cảm, trong khi đó bàn tay luôn chứa vô số các loại vi khuẩn có hại khác nhau, vì vậy nếu thường xuyên tiếp xúc tay với dương vật rất dễ gây nên viêm quy đầu, chưa kể đến việc nếu em nghịch một cách thô bạo có thể gây trầy xước, tổn thương dương vật.
Trường hợp nếu như em có thói quen thủ dâm thì em cần lưu ý. Thủ dâm không phải là một việc làm hoàn toàn xấu, nó giúp cho người nam giới thỏa mãn được về nhu cầu sinh lý khi chưa có quan hệ tình dục, hạn chế các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Thủ dâm ở mức độ vừa phải (1-2 lần/tuần) sẽ có lợi cho sức khỏe, giúp giải tỏa stress, cơ thể thoải mái. Tuy nhiên, nếu như việc này trở thành thói quen, quá lạm dụng thì nó lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Lạm dụng thủ dâm sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, kém tập trung, lâu dài có thể gây lãnh cảm trong quan hệ tình dục thực sự, rối loạn chức năng tình dục (xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…), có thể gây suy nhược thần kinh, suy thận, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng có thể gây vô sinh.
Em còn rất trẻ, thay vì "nghịch" bộ phận sinh dục em hãy tạo cho mình một thói quen sống lành mạnh, hoạt động thể dục thể thao, tham gia các lớp học kỹ năng bổ ích sẽ giúp nâng cao sức khỏe và làm cho cuộc sống của em trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Hơn thế, giai đoạn này “cậu nhỏ” đang hoàn thiện và phát triển nên tránh tác động mạnh làm sai lệch sự phát triển bình thường của nó em nhé!
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!