Chồng bị đứt ngón tay thì phải "kiêng" vợ 3 tháng?
Bác sĩ cho em hỏi, chồng em bị tai nạn nghề nghiệp bị mái cuốn đứt 3 ngón tay và được khâu lại vết thương được 1 tháng rồi có quan hệ vợ chồng được không ạ? Em nghe mọi người với bạn bè nói phải kiêng cữ từ 3 đến 6 tháng, nhưng nếu quan hệ mình dùng bao thì có sao luôn không ạ .

Chào em!
Tôi không rõ từ đâu mà có tin đồn rằng nếu bị tổn thương về gân cốt thì không được quan hệ tình dục nếu không vết thương sẽ hoại tử. Nhưng em nhé! Đó chỉ là những tin đồn không có căn cứ y học nào cả. Việc chồng em bị đứt ngón tay không làm ảnh hưởng đến việc chồng em quan hệ tình dục hay nói cách khác nếu như chồng em quan hệ trong thời gian điều trị những ngón tay đó thì cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến tình trạng lành lại của vết thương cả.
Chỉ có một điều các em cần chú ý là khi quan hệ thì vợ chồng em cần để ý để vết thương ở tay không bị chấn thương thêm và điều chỉnh tần xuất quan hệ để tránh chồng em quá mệt mỏi. Và thêm nữa, khi chồng em đang bị thương thì có thể sẽ được chỉ định dùng một số thuốc cũng như sức khỏe của chồng em chưa ở điều kiện hoàn hảo nên đây không phải là "thời điểm vàng" để các em có con nên các em nên sử dụng các biện pháp phòng tránh thai khi quan hệ như bao cao su.
Chúc vợ chồng em khỏe mạnh.