Chồng cứ về là hưng phấn quá nên phóng noãn hai lần?
Cháu chào bác sĩ, Cháu là P, 26 tuổi ở Bắc Ninh. Cháu kết hôn được 4 tháng và chưa có bầu. Do chồng cháu đang đi học nên bọn cháu không ở gần nhau chỉ có cuối tuần chồng cháu mới được về 1 ngày. Cháu có đi canh trứng nhưng chưa được. Hành kinh của cháu không đều, tháng 1 và 2 rất đều đúng 30 ngày (vào ngày 11) và bị 7 ngày nhưng từ tháng 2 sang tháng 3 thì cháu lại bị 2 lần (1/3 và 22/3).
Cháu có đi siêu âm thì bác sĩ bảo buồng trứng và tử cung đều bình thường. Ngoài ra, cháu có để ý cứ lần nào chồng cháu ở nhà 1 tháng thì cháu lại cứ 2 tuần thì bị. Cháu có hỏi thì bác sĩ bảo do cháu hưng phấn quá nên trứng phóng noãn 2 lần. Cháu muốn hỏi liệu cháu cứ để bình thường hay có phải đi khám chuyên sâu gì không ạ? Nếu đi thì cháu có thể khám ở đâu ạ?
Cháu rất mong nhận được lời tư vấn từ bác sĩ. Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ ạ.
sức khỏe, sinh sản, kinh nguyệt, phóng noãn, canh trứng, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu!
Hiện tại cháu cũng mới lấy chồng được 4 tháng, lại quan hệ không đều nên có thể chưa có con là do quan hệ không đúng vào thời gian có trứng rụng. Việc cháu để ý có chu kỳ nào chồng cháu về thì chu kỳ lại bị ngắn bằng một nửa chu kỳ bình thường thì bác sỹ giải thích là do hưng phấn quá nên trứng rụng hai lần, còn qua thăm khám thì mọi thứ đều bình thường,như thế nếu bác sỹ thăm khám đúng thì cũng là điều tốt và không cần lo lắng. Còn nếu cháu không tin tưởng thì có thể đi thăm khám ở bệnh viện chuyên về sản phụ khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng, khi đó nếu có vấn đề gì thì bác sỹ cũng sẽ tư vấn cụ thể cho mình để biết hướng điều trị.
Sau khi đi khám về nếu không có vấn đề gì thì cháu có thể tiếp tục áp dụng phương pháp canh trứng để tăng khả năng thụ thai. Cũng có nhiều người canh trứng một vài chu kỳ mới có thể thụ thai. Và để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai thì mỗi khi quan hệ tình dục cháu cũng có thể kê thêm gối dưới mông để tăng khả năng xâm nhập của tinh trùng, thì khi đó nếu tinh trùng có hơi chậm một chút cũng có thể "bơi" vào trong được. Đồng thời nằm thêm khoảng 30 phút sau quan hệ. Sau đó em giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để có thể tránh được tình trạng viêm phụ khoa ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe!