Chồng đang bị nhiễm clamydia có nên có thai luôn không?
Tôi năm nay 27 tuổi. Vợ chồng tôi đi khám da liễu kết quả chồng tôi bị chlamydia sinh dục còn tôi không bị nhưng có bạch cầu > 10/vi trường và có khí hư lúc trắng bột lúc vàng, thỉnh thoảng ngứa âm hộ. Bác sĩ cho tôi thuốc doxycyclin 20 viên về uống. Nhưng tôi chưa nói với bác sĩ là vợ chồng tôi đang thả và đã qua ngày rụng trứng còn khoảng 6,7 ngày nữa mới đến kì kinh. Tôi sợ là nhỡ tôi đang có phôi thai thì uống thuốc có ảnh hưởng đến thai không ạ? Tôi có nên uống không ạ?

Chào bạn.
Chlamydia là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, bệnh thường xuất hiện sau khi bi lây nhiễm 1-3 tuần. khi bị nhiễm chlamydia có thể ảnh hưởng đến sinh sản và khó có con, ngoài ra chlamydia có thể gây viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, nữ giới có thể viêm cổ tử cung, tử cung, viêm ống dẫn trứng và buồng trứng vì thế nếu như bị nhiếm chlamydia cần điều trị sớm và dứt điểm để tránh lây cho bạn tình và không làm ảnh hưởng đến sinh sane say này.
Hai vợ chồng đi khám thì chồng bị nhiễm chlamydia nhưng bạn thì không bị mà chỉ viêm nhiễm thông thường. Bác sỹ có cho thuốc kháng sinh doxycyclin về uống nhưng không nói với bác sỹ là hai vợ chồng đang thả để có con vì thế, nếu như bạn có thai trong khi dùng thuốc hoặc mới dùng thuốc kháng sinh cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi bạn nhé.
Vì thế trường hợp của hai vợ chồng bạn phải kế hoạch để chồng điều trị dứt điểm nhiễm khuẩn chlamydia để không lây cho bạn thì mới nên có thai vì nếu như đang mang thai mà bị nhiễm chlamydia thì rất nguy hiểm, hơn nữa bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì cũng nên điều trị dứt điểm thì mới có thai. Cũng không vội vàng gì 1-2 tháng vì thế hai vợ chồng phải kế hoạch sinh đẻ, điều trị dứt điểm theo chỉ định của bác sỹ.
Trong giai đoạn này hai vợ chồng phải đeo bao cao su ngay khi quan hệ để vợ không bị lây nhiễm chlamydia từ chồng và không có thai trong giai đoạn viêm nhiễm. Hằng ngày phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, nên chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt để quá trình mang thai được thuận lợi bạn nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!
Tôi sợ có thai nên chưa dám uống doxycycline. Khi có kinh tôi mới dám uống 10 ngày thì ngay sau đó tôi nên có thai k ạ? Vợ chồng tôi 1 năm chưa có con nên tôi muốn đi khám vô sinh hiếm muộn ngay sau khi sạch kinh có được k? Hay tôi phải đi khám lại bên da liễu đã ạ?
bạn không nên vội vàng mà nên điều trị dứt điểm bệnh, đồng thời để một thời gian để cơ thể đào thải hết chất thuốc và hồi phục sức khỏe thì mới nên thả để có bầu. Bạn có thể đi khám vô sinh ngay sau khi sạch kinh nhưng nên đảm bảo trước khi có thai cơ thể phải hoàn toàn khỏe mạnh.