Chồng điều trị dạ dày thì có nên có thai hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng điều trị dạ dày thì có nên có thai hay không?
Chồng em bị viêm dạ dày đang điều trị bằng clarithromycin, kết hợp omeprazol, nospa, metronidazol. Em tính tháng này thả, sinh em bé. Liệu có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Các loại thuốc kháng sinh nói chung đa phần nếu sử dụng trong điều trị bệnh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, làm cho tinh trùng yếu, giảm khả năng di động để tiếp cận trứng... tuy nhiên các tác dụng phụ này có thể hết sau một thời gian ngưng sử dụng thuốc.
Trường hợp của chồng em đang điều trị bệnh dạ dày bằng thuốc kháng sinh cùng thuốc giãn cơ trơn thì nếu 2 vợ chồng em không có bất thường về gen di truyền, và sức khỏe sinh sản của 2 người đều hoạt động tốt thì gần như không gây ra ảnh hưởng quá nhiều đến việc mang thai. Còn nếu tinh trùng yếu thì sẽ cản trở việc thụ thai tự nhiên, hoặc 1 trong 2 vợ chồng có bất thường về gen thì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy nên trong trường hợp này tốt nhất em nên chờ việc điều trị của chồng kết thúc, sau đó đi kiểm tra sức khỏe của 2 vợ chồng, ăn uống, nghỉ ngơi và có chế độ sinh hoạt điều độ để chuẩn bị cho sự mang thai được tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!