Chồng điều trị viêm niệu đạo xong bao lâu thì mới nên mang bầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng điều trị viêm niệu đạo xong bao lâu thì mới nên mang bầu?
Xin chào bác sĩ!
Chồng em đi khám được kết luận bị viêm niệu đạo bội nhiễm nấm men. Bác sĩ kê 4 loại thuốc uống trong 10 ngày là: curam 30 viên; diflucan 150mg 5viên; levofloxecin 500mg 20viên; vitamin 3B 30 viên.
Vậy em xin hỏi bác sĩ uống thuốc sau bao lâu thì em mới nên mang bầu ạ. Vợ chồng em đang rất mong có bé.
Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Chào em,
Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập, gây ra tình trạng lở loét, viêm nhiễm. Chồng em bị viêm niệu đạo nhưng đang được điều trị thuốc, không biết đã uống thuốc được bao nhiêu ngày và tình trạng đã cải thiện hơn chưa?
Việc chồng em đang dùng kháng sinh và kháng nấm có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng trong thời gian dùng thuốc. Cụ thể là có thể làm giảm chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, việc dùng kháng sinh và kháng nấm đối với chồng em khi bị viêm niệu đạo là cần thiết, và những thuốc này đều có thời gian bán thải tương đối ngắn ( dưới 12h).
Việc sinh hoạt tình dục trong giai đoạn viêm nhiễm là không nên em nhé. Bởi vì nó có thể làm tình trạng viêm nhiễm của chồng em nặng hơn hoặc lây lan vi khuẩn cho em do trong quá trình quan hệ sẽ có nguy cơ bị trầy xước và vi khuẩn lại có điều kiện để hoạt động. Vì thế, sau khi chồng em kết thúc đợt điều trị và tình trạng viêm nhiễm đã được điều trị khỏi hoàn toàn thì vợ chồng em có thể sinh hoạt tình dục trở lại và có thể mang thai em nhé.
Chúc vợ chồng em sức khỏe!