Chồng dùng kháng sinh "yêu" vợ đang mang thai, em bé có bị ảnh hưởng?
Vợ có thai được 1 tháng em với vợ có quan hệ nhưng em có bị đau chân lên dùng chút thuốc kháng sinh hapacol vậy thai có bị sao không xin tư vấn giúp em
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn!
Khi vợ bạn mang thai thì kể từ khi thai nhi được hình thành đã tiết ra hoocmon thai kỳ và làm đặc chất nhầy cổ tử cung, tạo nên sự ngăn cách môi trường bên trong tử cung và môi trường ngoài. Hơn thế nữa khi mang thai em bé của mình cũng được bao bọc bởi túi ối, do đó việc quan hệ tình dục khi mang thai không thể khiến tác nhân gây bệnh xâm nhập hay làm ảnh hưởng đến em bé. Tương tự với bất cứ loại thuốc nào mà bạn sử dụng đều không thể gây hại thai nhi qua con đường quan hệ tình dục.
Tuy nhiên nếu trường hợp là vợ bạn sử dụng thì tất cả các loại thuốc trong thai kỳ cần có sự chỉ định cân nhắc của bác sỹ, bởi vì thuốc vợ bạn sử dụng thì được hấp thu vào máu và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Do vậy nếu vợ bạn có bị ốm hay vấn đề gì đó về sức khỏe thì đều nên thăm khám bác sỹ để được tư vấn cụ thể về cách điều trị sao cho an toàn nhât cho mẹ và thai nhi.
Chúc thai kỳ khỏe mạnh!