Chồng mổ tuyến tiền liệt thì có được "yêu" vợ trẻ nữa không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng mổ tuyến tiền liệt thì có được "yêu" vợ trẻ nữa không?
Tôi 50 tuổi, mới mổ tuyến tiền liệt 2 năm. Vì hiện tại vợ tôi vẫn trẻ và 2 vợ chồng vẫn muốn quan hệ thì như vậy có cần kiêng gì không? Và làm thế nào để quan hệ bình thường được.

Chào em,
Tuyến tiền liệt là tuyến nằm trong hệ sinh dục của nam giới. Có vị trí nằm ngay dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo. Chức năng chính của tuyến tiền liệt là tiết ra dung dịch chất kiềm màu trắng. Dung dịch này chiếm 25-50% dung lượng của tinh dịch. Dung dịch từ tuyến tiền liệt tăng cường khả năng di động của tinh trùng và giúp làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh. Sau phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến nên tránh hoạt động tình dục trong 6 tuần.
Về trường hợp của bạn, sau 2 năm mổ tiền liệt tuyến nếu không có bất thường gì sau khi đi thăm khám, tình trạng ổn định hoàn toàn thì có thể quan hệ bình thường không cần kiêng cữ gì bạn nhé. Tuy nhiên mình nên lưu ý phương pháp cắt bỏ tiền liệt tuyến qua niệu đạo có thể gây ảnh hưởng đến khả năng giao hợp và có thể gây xuất tinh ngược dòng,hoặc không xuất tinh do lượng tinh dịch quá ít, một số đàn ông mất khả năng để đạt độ cương cứng. Tuy nhiên hầu hết rối loạn cương dương sau cắt bỏ tiền liệt tuyến qua niệu đạo đều là tâm lý, bạn cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất để quan hệ tình dục được thuận lợi bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.