Chồng ngoại tình vì nhu cầu cao!
Thưa bác sỹ cho em hỏi: chồng em có nhu cầu tình dục cao nên chồng em có thủ dâm, xem phim đen khi ham muốn; mà vợ chồng em cuối tuần mới gặp nhau vì chồng em là bộ đội. Giờ em phát hiện chồng em không làm chủ được bản thân và đã đi ngoại tình, chồng đã thú nhận về hành vi của mình vì nhu cầu ham muốn tình dục, cho em hỏi có thuốc gì để làm giảm sự ham muốn cho chồng em không, có cần đưa chồng em đi khám nam khoa không ạ? Xin cảm ơn!

Chào em!
Ngoại tình từ trước đến nay dù là lý do gì đi chăng nữa thì cũng sẽ khó tránh khỏi được những tổn thương, đau khổ đối với người bạn đời. Trong tình huống của em, chồng em thừa nhận ngoại tình vì nhu cầu tình dục cao; bản thân em tin vào điều đó, chấp nhận tha thứ cho chồng và đang muốn tìm cách làm giảm nhu cầu ham muốn của anh ấy để anh ấy không tái phạm sai lầm nữa. Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng trao đổi, nhìn nhận cụ thể hơn về vấn đề của em em nhé!
Nhu cầu tình dục là nhu cầu cơ bản của con người và theo nhiều nghiên cứu thì đa số nam giới có nhu cầu tình dục cao hơn nữ giới. Thế nhưng, không phải lúc nào ta có nhu cầu tình dục là ta có thể giải tỏa ở bất kì thời điểm nào, ở đâu hay với bất kì ai. Bởi sự thỏa mãn nhu cầu tình dục của con người còn bị quy định vì nhiều lý do khác như: đạo đức, xã hội, tôn giáo, hoàn cảnh… Và để thỏa mãn tình dục cũng không nhất thiết là phải quan hệ tình dục trực tiếp giữa hai người, vẫn có một số người vì nhu cầu cao, ở xa người bạn đời, nhu cầu tình dục giữa hai vợ chồng không hòa hợp nên họ lựa chọn: thủ dâm, xem phim sex, sử dụng công cụ tình dục… để thỏa mãn mong muốn của mình mà không phải tìm đến những mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng. Dù sao, ngoại tình vẫn là một hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và làm tổn thương đến nhiều người khác. Con người chúng ta hơn nhiều loài khác ở chỗ là có nhận thức, có lý trí để luôn ý thức những việc mình làm có phù hợp, có đáng được chấp nhận hay không. Nếu ai cũng lấy lý do vì nhu cầu mà đi ngoại tình thì thử nghĩ xem xã hội này sẽ thế nào. Thế nên, em nên nhìn nhận lại mọi chuyện để đánh giá vấn đề xem anh ấy có thực sự ngoại tình vì nhu cầu, hay đó chỉ là cái cớ để anh ấy đạt được mục đích khác của anh ấy để có hướng giải quyết phù hợp.
Sau quá trình nhìn nhận đó mà em thấy rằng chồng em tham lam, ích kỷ, trăng hoa thì có lẽ em đã biết bản thân phải làm gì rồi. Còn nếu nguyên nhân là bởi anh ấy “lỡ sa chân” vì chưa biết cách kiểm soát, giải tỏa nhu cầu tình dục phù hợp; bây giờ anh ấy hối hận, muốn sửa đổi thì hai vợ chồng có thể cùng trao đổi, bàn bạc với nhau.
Trên thực tế, không có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy rằng có thuốc làm giảm nhu cầu ham muốn của cả nam và nữ giới. Nhu cầu sinh lý phụ thuộc vào thói quen, bản năng, ham muốn chuyện tình dục, sức khỏe cũng như tâm lý của mỗi người, vì vậy sẽ không có thể có cách nào tác động được đến vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu chồng em mong muốn chung thủy với vợ, tiết chế được nhu cầu tình dục của bản thân thì anh ấy có thể tăng cường luyện tập thể dục thể thao nhiều hơn, hạn chế việc xem, tiếp xúc với những tranh ảnh, phim, hành động...có liên quan đến các yếu tố về chuyện tình dục. Ngoài ra em cũng nên khuyên chồng mình không nên để bản thân có quá nhiều thời gian rảnh, nên lập thời gian biểu để hoạt động sinh hoạt hàng ngày trở nên bận rộn hơn, việc không có thời gian rảnh, một mình cũng sẽ hạn chế được phần nào những ham muốn tình dục cá nhân.
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình cả em và chồng sẽ có những trao đổi, hành động phù hợp để giữ gìn hạnh phúc gia đình em nhé!
Chúc em hạnh phúc!