Chồng "ra ngoài" vì vợ không "đáp ứng" được như xưa. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng "ra ngoài" vì vợ không "đáp ứng" được như xưa.
Hiện nay 46 tuổi, chồng 48 tuổi. Bị ung thư tử cung, sau đó có đi phẫu thuật. Hiện tại sức khỏe bình thường nhưng quan hệ giữa hai vợ chồng không được như xưa, phát hiện chồng có đi quan hệ bên ngoài. Tôi hiện tại vẫn muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, giữ chồng.Tôi dùng các sản phẩm như bảo xuân, nga phụ khang ... có hiệu quả không ạ

Chào bạn!
Trước đây bạn có phát hiện ung thư tử cung và phải phẫu thuật, ở đây bạn phẫu thuật cắt tử cung toàn phần hay như thế nào? Buồng trứng của bạn có được bác sỹ loại bỏ ngay khi phẫu thuật cùng hay không, hay vẫn được giữ nguyên? Khi quan hệ tình dục thì chồng bạn nói rằng không được như trước, hay chính bạn cảm nhận như vậy?
Thực ra với độ tuổi của bạn thì nhiều người cũng đã đến tuổi tiền mãn kinh- mãn kinh, khi này nội tiết tố sinh dục tiết ra ít hơn nên có thể ảnh hưởng đến sự tiết dịch sinh dục, thường hay gây khô hạn, đau rát khi giao hợp. Những trường hợp nếu vẫn còn buồng trứng, nhưng bị khô hạn âm đạo thì có thể dùng thực phẩm chức năng để hỗ trợ hoạt động của buồng trứng.
Tuy nhiên với những người sau cắt tử cung toàn phần thì đôi khi cũng ảnh hưởng đến cảm giác của bản thân người phụ nữ cũng như đối tác quan hệ, do lúc này cổ tử cung bị cắt bỏ và trong trường hợp này khó có thể khắc phục được bằng các biện pháp sử dụng thực phẩm chức năng như ý định của bạn được. Hiện tại chúng tôi cũng không rõ về tình trạng của bạn là như thế nào, nên rất khó có thể kết luận chính xác việc dùng thực phẩm chức năng có thể cải thiện tình trạng của bạn hay không.
Bạn nên trao đổi với bác sỹ khi thăm khám sản phụ khoa để nhận được lời tư vấn phù hợp nhất theo tình trạng cụ thể của mình bạn nhé. Bên cạnh đó nếu bạn biết chắc chắn rằng chồng đang có những mối quan hệ bên ngoài thì nên trao đổi thẳng thắn với chồng bỏi trong hôn nhân tình dục là yếu tố quan trọng nhưng không thể vì lý do vợ phẫu thuật mà đi "lăng nhăng" như vậy. Nếu chồng bạn thực sự trân trọng gia đính thì anh ấy sẽ biết cách để làm sao "hài hòa" được giữa nhu cầu của bản thân với thực trạng sức khỏe của vợ. Việc tìm kiếm cách mối quan hệ bên ngoài sẽ gây rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình cũng như tiềm ẩn sự lây nhiễm bệnh tật.
Chúc bạn sức khỏe!