Chồng tiêm thuốc điều trị amidan có ảnh hưởng đến thai nhi?
Chào bác sĩ . Em bị sốt cao 39,5 độ do amidan hôm đó em phải truyền dịch và tiêm kháng sinh ( em đã hết sốt trong ngày ) . Hôm sau em và vợ có quan hệ và cô ấy có thai . Liệu việc em tiêm thuốc ngày hôm trước có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ . Em xin cám ơn .

Chào em!
Trong trường hợp em bị ốm và truyền kháng sinh thì khả năng ảnh hưởng đến thai nhi thường rất ít hoặc không ảnh hưởng. Khi nhiệt độ của cơ thể tăng cao thì có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tuy nhiên trong trường hợp này vẫn thụ thai được bình thường nên chất lượng tinh trùng có lẽ không bị ảnh hưởng. Không rõ kháng sinh mà em sử dụng là loại nào? Việc sử dụng kháng sinh thì nếu em sử dụng kháng sinh trong 1 thời gian dài thì mới có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi. Và có những loại kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng (Erythromycin, Azythromcin (điều trị viêm tai giữa, viêm họng…), Spiramycin, Midecamycin… và các thuốc thuộc dòng kháng sinh Macrolide) nhưng cũng có nhiều loại không ảnh hưởng nên em không nên quá lo lắng.
Hiện tại thì vợ em có thai rồi do đó em nên đưa vợ đi khám thai định kỳ. Đồng thời nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ vitamin và các yếu tố vi lượng giúp quá trình hình thành và phát triển thai nhi được tốt hơn em nhé.
Chúc gia đình mạnh khỏe hạnh phúc.