Chồng tinh trùng yếu, vợ tắc vòi trứng làm sao để sớm có con?
Em chào anh chị. Em và chồng bằng tuổi nhau, năm nay chúng em là 36 tuổi, đã có hai con gái rồi. Nhưng bây giờ vợ chồng em muốn sinh thêm bé nữa, cũng hy vọng là con trai thế nhưng thả hơn 1 năm rồi không có.
Đi khám thì bác sỹ bảo chồng em tinh trùng rất yếu, tỷ lệ bình thường là 0%, còn em thì bị tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vậy bác sỹ cho em hỏi làm sao để vợ chồng em sớm có cháu, liệu chúng em dùng biện pháp thụ tinh nhân tạo được không ạ

Chào em!
Hiện nay hai vợ chồng đang có hai con rồi lại cũng muốn có thêm con thứ ba nhưng thả hơn 1 năm chưa có. Hai em đi khám thì được bác sỹ kết luận là cả hai đều có vấn đề bất thường về khả năng sinh sản. Với chồng em thì không rõ ngoài tỷ lệ tinh trùng bình thường là 0% còn có chỉ số nào có sự bất thường nữa hay không? Với tình trạng tỷ lệ tinh trùng bình thường là 0% thì rất khó để có con tự nhiên được em ạ. Còn với tình trạng của mình thì bị cả viêm lộ tuyến và tắc vòi trứng. Cũng không rõ là trong trường hợp của em viêm lộ tuyến mức độ mấy, tắc vòi trứng thì bán tắc hay tắc hoàn toàn, tắc một bên hay tắc hai bên?
Do không nắm rõ được tình trạng bệnh lý của cả hai vợ chồng nên tôi cũng không dám khẳng định về khả năng có thai tự nhiên của hai em thế nào, có khả năng điều trị thành công cao hay không. Điều này em cần phải thăm khám ở các bệnh viện chuyên sản phụ khoa, bác sỹ chuyên khoa sau kiểm tra các kết quả xét nghiệm đầy đủ sẽ tư vấn rõ ràng cho em về liệu trình điều trị. Tuy nhiên hiện tại thì tuổi của hai em cũng tương đối cao rồi, nhất là em, với phụ nữ trên 35 tuổi thì rất dễ có khả năng sinh con dị tật, do đó nếu việc điều trị không có cải thiện tích cực sau một thời gian điều trị thì hai em nên tham khảo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nếu có ý định này. Bởi vì thụ tinh trong ống nghiệm cũng không phải là phương pháp chắc chắn làm là sẽ thành công, tỷ lệ thành công cao nhất hiện nay là 50%, và nếu tuổi tác càng cao, sức khỏe sinh sản gặp nhiều vấn đề thì việc thất bại cũng sẽ có nguy cơ cao hơn.
Hiện nay hai em cũng có hai cháu rồi, như thế đối với nhiều gia đình cũng đã là trọn vẹn, chỉ cần em nuôi dạy con tốt, các cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo thì tôi nghĩ cũng là đã may mắn rồi, xã hội bây giờ đang hướng tới bình đẳng nam nữ, nên mình cũng không nên giữ mãi những quan điểm lỗi thời không còn phù hợp. Khi này mình nên cân nhắc về việc sinh con thứ ba xem đi tiếp hay dừng lại thì sẽ tốt hơn cho gia đình mình em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe, hạnh phúc!