Chu kỳ đến sớm hơn hai tuần nguyên nhân là do đâu ?
Em với bạn trai có quan hệ vào ngày 13/1, bọn em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến ngày 19/1 em có kinh sớm hơn chu kì khoảng 2 tuần, vậy có phải do tác dụng phụ của thuốc không ạ ?

Chào em,
Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đôi khi gặp phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa, một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp. Ngoài ra, khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể gây ra chảy máu bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm (rối loạn kinh nguyệt).
Về trường hợp của em, em có kinh sớm hơn chu kì khoảng 2 tuần, nhất là sau khi sử dụng thuốc thì khả năng cao là tác dụng phụ của thuốc em nhé, nên cũng không cần lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên mình cũng nên lưu ý không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên vì thuốc còn có nguy cơ gây vô sinh. Mình nên sử dụng các biện pháp khác an toàn hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày...vv
Chúc em sức khỏe.