Chu kỳ kinh dài có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chu kỳ kinh dài có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không
Anh chị oi em mới cưới được hai tháng nhưng kinh nguyệt của vợ em lại không đều có khi nên đến 40 ngày vậy có ảnh hưởng đến sinh em bé không ạ và  việc rung trứng thì phải tính thế nào ạ chi giúp em với ạ .Em cảm ơn anh chị nhé

Chào bạn !
Vòng kinh bình thường của phụ nữ trong khoảng 25-35 ngày, trung bình là 28-30 ngày. Với những phụ nữ có vòng kinh dưới 25 ngày thì được gọi là vòng kinh ngắn và trên 35 ngày thì được gọi là vòng kinh dài, như vậy là   vợ bạn đang có vòng kinh dài. Thông thường vòng kinh của mỗi người sẽ luôn có sự chênh lệch và xê dịch trong một vài ngày nhưng vẫn có thể coi là một vòng kinh tương đối đều, không mấy người có vòng kinh đều đặn chuẩn chỉ 28 hoặc đúng 30 ngày.
Nên với vòng kinh khoảng 35- 40 ngày của vợ  bạn  thì cũng được coi là vòng kinh tương đối đều, chỉ là vòng kinh hơi dài thôi. Với những vòng kinh dài thì thời điểm trứng cũng sẽ thưa hơn nên khả năng thụ thai  sẽ  giảm hơn so với những vòng kinh trong khoảng bình thường. Nếu trứng của vợ  bạn vẫn phát triển và phóng noãn bình thường, chất lượng tinh trùng của  bạn  tốt thì cũng không cần điều trị mà chỉ cần dùng một số phương pháp hỗ trợ để tăng hiệu quả thụ thai như canh ngày trứng rụng bằng phương pháp tính theo vòng kinh, đo thân nhiệt, thử que trứng rụng hay siêu âm canh trứng…
Để tính ngày trứng rụng cho vòng kinh của vợ mình ,bạn cần phải biết là theo lý thuyết trứng bao giờ cũng rụng trước khi có kinh từ 10-14 ngày trước khi có kinh, như vậy với vòng kinh 35-  40 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 21-26 của chu kỳ kinh( tức ngày thứ 14 kể từ ngày có kinh đếm ngược trở lại). Ngày đầu tiên có kinh được gọi là ngày thứ nhất của chu kỳ kinh, em cộng thêm 21-26 ngày nữa sẽ ước tính là ngày trứng rụng, vợ chồng bạn có thể quan hệ đều đặn trong khoẳng thời gian trước và sau đó để tăng khả năng thụ thai.
Nhưng trên thực tế thì trứng có thể rụng bất cứ khi nào, chính vì vậy nếu vợ chồng bạn  quan hệ đều đặn tuần 2-3 lần trong vòng 3-6 tháng mà chưa có thai thì cả hai cần đi kiểm tra lại sức khỏe sinh sản tại các cơ sở y tế có chuyên môn sản khoa ,phụ khoa!
Chúc gia đình bạn sức khỏe, hai vợ chồng sớm có tin vui!