Chu kỳ kinh dài có tính được ngày rụng trứng không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chu kỳ kinh dài có tính được ngày rụng trứng không?
Bác sỹ cho em hỏi vợ em chu kì 40 đến 45 ngày thì ngày thứ bao nhiêu tính từ ngày có kinh sẽ rụng trứng. vợ em có kinh ngày 3/4 để biết ngày rụng trứng thì siêu âm ngày rụng trứng vào thời gian nào cảm ơn bác sỹ.

Chào em. Cảm ơn em đã gửi cau hỏi về cho chúng tôi.
Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở người phụ nữ, là tập hợp nhưng thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại của cơ thể phụ nữ dưới sự diều khiển của hệ hormon và sự cần thiết cho sinh sản. chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở người phụ nữ trưởng thành nằm trong khoảng 21-35 ngày, thường là 28-30 ngày, chu kỳ dưới 21 ngày gọi là chu kỳ ngắn, và trên 35 ngày được gọi là chu kỳ dài. Thông thường vòng kinh của mỗi người sẽ lệch đi một vài ngày nhưng vẫn được coi là chu kỳ đều,không mấy người có vòng kinh đều đặn chuẩn chỉ 28-30 ngày.
Nên chu kỳ của em 40 -45 ngày được coi là chu kỳ hơi dài một chút. Với những vòng kinh dài thì thời điểm trứng cũng sẽ thưa hơn nên sẽ giảm khả năng thụ thai hơn so với những vòng kinh trong khoảng  bình thường nhưng không cần điều trị. Nếu trứng của em vẫn phát triển bình thường và phóng noãn, tinh trùng của chồng tốt khả năng có thai vẫn tốt em nhé. Em có thể sử dụng một số biện pháp để tăng khả năng thụ thai em có thể tính theo vòng kinh,canh trứng, dùng que thử rụng trứng hoặc đi siêu âm trứng.
Để tính ngày rụng trứng cho vòng kinh của em thì em cần biết trứng thường rụng vào ngày thứ 14 tính từ ngày đầu tiên của chu kì kinh tiếp theo đối với chu kỳ kinh đều. tuy nhiên chỉ xác định được khoảng thời gian rụng trứng chứ không xác định được thời điểm trứng rụng, như vậy chu kỳ của em 40-45 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 26-31 của chu kì kinh nguyệt.
Canh trứng chỉ biết được khoảng thời gian rụng chứng chứ không xác định được chính xácngày rụng trứng và không phải cứ canh trứng 1 lần sẽ thụ thai được luôn. Để có kết quả chính xác thì em nên canh trứng 2 ngày 1 lần hoặc 1 ngày một lần. ngày đầu có kinh của em là 3/4 thì em có thể đi siêu âm  canh trúng từ ngày 15. Vợ chồng em nên quan hệ đều đặn trong khoảng thời gian trước và sau đó để tăng khả năng thụ thai.
Tuy nhiên trứng có thể rụng bất cứ ngày nào nên 2 vợ chồng  quan hệ đều đặn để tăng khả năng thụ thai. Nếu như em kết hôn trên 6 tháng quan hệ đều đặn không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có thai thì 2 vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản đi nhé.
Chúc em mạnh khỏe !