Chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày nào ?
Xin chào cửa sổ tình yêu,
Tháng trước em có kinh ngày 28, tháng này có kinh vào ngày mùng 2, em nghĩ chu kỳ kinh của em là 34, 35 ngày. Tháng này em bị kinh ngày mùng 2 thì cho em hỏi trứng sẽ rụng vào ngày nào ạ ? Em mong có con mà 3 tháng rồi chưa có ạ ?
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng liên quan mật thiết với nhau. Để xác định ngày rụng trứng chính xác thì chu kỳ kinh nguyệt của em phải lặp lại đều đặn, ổn định.Chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn hình thành nang mạc, giai đoạn rụng trứng và giai đoạn hoàng thể. Trong đó, giai đoạn rụng trứng chỉ kéo dài một ngày và giai đoạn hoàng thể thường là 14 ngày.
Như vậy, để tính ngày rụng trứng , em chỉ cần lấy chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14 ngày là được. Như chu kỳ kinh hiện tại của là em là 34 hoặc 35 ngày thì ngày rụng trứng của em có thể là ngày thứ 20 hoặc 21. Bởi vì, t.t có thể sống trong môi trường â.đ của nữ giới tối đa là 5 ngày do đó, thời điểm dễ thụ thai đối với chu kỳ của em có thể là từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 23 của chu ỳ, đây là khoảng thời gian các em nên tập trung q.h để tăng cơ hội có em  bé. Nếu như chu kỳ kinh của em thực sự đều, ổn định thì ngày hành kinh của em bắt đầu là mùng 2 thì ngày rụng trứng sẽ có thể là ngày 21 hoặc 22 của tháng, những ngày dễ thụ thai là từ ngày 19 đến ngày 24 của tháng.
Tuy nhiên lưu ý em phương pháp này tỷ lệ chính xác không cao, do kinh nguyệt và thời điểm rụng trứng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý,sức khỏe, nội tiết, sử dụng thuốc..vì thế giai đoạn này đang mong con hai vợ chồng cứ qh đều đặn tuần 2-3 lần. Hoặc nếu có thể em nên đi siêu âm canh trứng để có kq chính xác nhất.
Chúc em và gia đình sức khỏe.