Chu kỳ kinh nguyệt không đều có nguy hiểm hay không?
Em năm nay 22 tuổi nhưng chu kì kinh không đều, có khi thì đều, xong lại bị mất khoảng 1-3 tháng lại có lại. Như vậy có nguy hiểm không ạ? Em có uống thuốc nhưng chỉ được 1 thời gian lại bị không đều. Đi siêu âm kiểm tra thì bác sỹ bảo mọi thứ vẫn bình thường. Bác sỹ tư vấn cho em với ạ.

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt không đều bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Nếu em đi siêu âm mà bác sỹ nói mọi thứ bình thường có thể nguyên nhân chủ yếu gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của em là do nội tiết.
Em nên đến bệnh viện làm xét nghiệm nội tiết, xác định lại xem nguyên nhân gây ra tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều có phải là do nội tiết hay không. Nếu đúng nguyên nhân là do nội tiết, các bác sỹ sẽ cho em dùng thuốc để cân bằng nội tiết trong cơ thể, giúp chu kỳ kinh của em được ổn định không.
Chưa xác định rõ nguyên nhân em bị rối loạn kinh nguyệt là do đâu nên rất khó để xác định có nguy hiểm hay không. Em đừng quá lo lắng, đi thăm khám và có hướng điều trị sớm thì tình trạng của em sẽ sớm được cải thiện hơn thôi.
Chúc em sức khỏe!