Chu kỳ kinh rối loạn có ảnh hưởng đến sinh sản không?
Chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi. Không hiểu sao chu kỳ kinh nguyệt của em hai tháng mới có một lần, rất hay rối loạn lung tung. Như vậy có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không? Mong bác sĩ tư vấn cho em, em cám ơn.

Chào em,
Chu kỳ kinh đều đặn sẽ dao động từ 23-35 ngày, tính từ ngày kết thúc kỳ kinh trước cho đến ngày đầu của kỳ kinh sau với số ngày hành kinh thường từ 3-5 ngày. Kinh nguyệt không đều được hiểu là một chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn nếu dưới 22 ngày hoặc quá dài khoảng trên 35 ngày. Số lượng máu kinh quá ít dưới 30ml, hoặc quá nhiều trên 80ml. Rối loạn kinh nguyệt có nhiều nguyên nhân gây nên như căng thẳng, tăng cân hoặc giảm cân quá mức, ảnh hưởng của tác dụng phụ của thuốc.
Hoặc cũng có thể do các bệnh lý như hội chứng đa nang buồng trứng, rối loạn tuyến giáp, suy buồng trứng sớm...vv Về trường hợp của em, kinh nguyệt rối loạn không đều như vậy. Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để xác định nguyên nhân và xử trí sớm, bởi để lâu cũng có thể ảnh hưởng tới quá trình sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe.