Chu kỳ thành quá ngắn sau khi điều trị chu kỳ dài?
Em chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi, trước kinh em thường 35-39 ngày có 1 lần, vì đi khám các bác sĩ nói E2 của em thấp trứng phát triển kém nên em có bổ sung một số thực phẩm chức năng và uống ngũ cốc trong vòng 3 tháng trở lại đây kinh nguyệt em xuống còn 15 ngày có 1 lần, ra không nhiều và kéo dài 7 ngày thì hết, bụng cũng không đau như bình thường, vậy em bị bệnh gì thưa bác sĩ và giờ em phải làm sao để kinh ổn định ạ?
(Ảnh minh họa)

Chào em!
Khi chu kỳ kinh nguyệt của em dài 35-39 ngày em cũng đã đi thăm khám và bác sỹ kết luận Estradiol (E2- là hormon sinh dục nữ quan trọng được sản xuất trong buồng trứng); của em thấp, tức là có sự bất thường về hoocmon sinh dục, mà chỉ số này thấp thường là dấu hiệu của tình trạng suy buồng trứng, dự trữ buồng trứng thấp, không có trứng trội trong chu kỳ, nên có thể dẫn đến vô sinh nữ hoặc là dấu hiệu của tiền mãn kinh- mãn kinh. Đó có thể chính là nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở em.
Hiện tại không rõ em đã đi tái khám sau khi sử dụng thuốc và cân bằng chế độ ăn uống hay chưa? Nếu chưa đi khám em cũng nên đi khám để có thể biết hiện tại thì nội tiết tố đã tiến triển như thế nào? Cũng có thể bác sỹ sẽ tiến hành làm thêm một số xét nghiệm khác để biết nguyên nhân chính xác gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, và từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho em. Có thể bác sỹ sẽ tiếp tục điều chỉnh đơn thuốc phù hợp với tình trạng lúc đó của em.
Em nên đến các bệnh viện chuyên phụ khoa uy tín như các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên, hoặc có điều kiện em có thể đến các bệnh viện lớn như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở khu vực phía Bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ nếu ở khu vực phía nam em nhé.
Chúc em sức khỏe!