Chu vi dương vật được 14cm có phải là quá to? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chu vi dương vật được 14cm có phải là quá to?
Bác sĩ ơi chu vi dương vật khi cương của em là 14cm thì có quá to không, bề ngang ạ?

Chào em,
Nhiều bạn nam trẻ tuổi hiện nay thường quan tâm đến kích thước của “cậu nhỏ” vì nó 1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu” sau này. Một người đàn ông có của quý lớn thường được coi là hình mẫu của sự nam tình, có thể thỏa mãn được phụ nữ bởi kích cỡ của mình. So với các nước khác trên thế giới thì kích cỡ của người Việt Nam nói riêng và nam giới châu Á nói chung được xếp vào nhóm trung bình.
Chiều dài trung bình của dương vật đàn ông Việt khoảng 11-13cm khi cương cứng. Chu vi dương vật khi xìu: 5-9,5cm. Chu vi dương vật khi cương: 7-13,5cm. Nếu cậu nhỏ ngắn hơn 8cm khi cương thì được coi là dương vật ngắn. Nhiều nam giới không thể biết rõ dương vật của mình là to hay nhỏ hơn so với mức chuẩn vì đây là vấn đề khá tế nhị, khó có thể trao đổi hay chia sẻ cùng người khác. Thực tế, kích thước cậu nhỏ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, dinh dưỡng, thể trạng của mỗi người. Giống như hình dạng bên ngoài của con người, có người cao người thấp, ngón tay có ngón ngắn ngón dài, dương vật của mỗi người cũng có độ dài khác nhau. Người cao to thì cậu nhỏ thường cũng to dài tương xứng, tuy nhiên, có người vóc dáng nhỏ bé nhưng kích thước cũng thuộc hàng khủng.
Với chu vi dương vật của em khi cương là 14 cm là bình thường, không quá to cũng không quá nhỏ, cho nên em không cần phải lo lắng. Trong trường hợp này em cứ tiếp tục ăn uống bồi bổ sức khỏe cho bản thân, có chế độ lối sống sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp em có sức khỏe tốt, sức khỏe tốt thì phong độ của “cậu nhỏ” cũng sẽ được đảm bảo.
Chúc em sức khỏe!