Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ!
Bác cho cháu hỏi năm nay 17 tuổi trong khoảng 3 hôm trở lại đây ở tuyến vú có xuất hiện dịch màu trắng giống sữa càng nặn càng ra nhiều, hơi nhớt 1 xíu, cháu có nếm thử không thấy có vị gì, cháu chưa có chồng và cũng chưa có con, vậy thưa bác sĩ như vậy cháu có bị làm sao không ạ và cho cháu tư vấn phải làm thế nào, cháu cảm ơn nhiều. Rất mong sự phản hồi nhanh của bác sĩ.

Chào cháu!
Tôi hiểu giờ đây cháu đang rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân. Nhưng hiện tại thì cháu không cần quá căng thẳng quá. Bởi phụ nữ đôi khi sẽ có tình trạng tiết dịch trắng ở đầu núm vù. Nguyên nhân của hiện tượng này là do lượng hoocmon prolactin có trong cơ thể phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt có đôi khi sẽ tăng cao và làm nên hiện tượng tiết sữa, đây được đánh giá là hiện tượng sinh lý bình thường
Với những trường hợp như của cháu thì cháu không cần phải điều trị gì cả mà chỉ cần chú ý vệ sinh núm vú hằng ngày bằng khăn mềm và ấm là được( cháu cũng không nên kích thích đầu ngực quá nhiều). Nhưng nếu cháu thấy hiện tượng ngực tiết sữa này kéo dài cả tháng hoặc thường xuyên bị chẩy dịch mà kèm cảm giác đau ngực thì cháu cần đi khám vì đó là dấu hiệu bất thường chứ không phải sinh lý. Cháu nên vệ sinh vùng ngực hàng ngày nhưng hạn chế nắn bóp vì có thể khiến tình trạng chẩy dịch nhiều hơn
Chúc cháu khỏe mạnh