Chưa có con, viêm lộ tuyến cấp độ 2 có nên đốt?
Em năm nay 20 tuổi, em đã có quan hệ tình dục, em bị viêm lộ tuyến cấp độ 2, niêm mạc cổ tử cung đi khám sản phụ khoa thì bác sỹ bảo là rất xấu, nên đốt lộ tuyến để điều trị và cho em dùng thuốc, hẹn sau khi sạch kinh quay lại kiểm tra nếu được thì sẽ đốt luôn. Nhưng em đi khám ở bệnh viện K thì bác sỹ lại bảo em chưa có con không nên đốt vì nó sẽ gây vô sinh. Vậy bác sỹ tư vấn giúp em trường hợp này em nên điều trị thế nào ạ

Chào em!
Bình thường tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung thường hay xảy ra ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Bệnh là lành tính, tuy nhiên cũng tùy từng mức độ mà có sự ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Bệnh được chia ra làm 3 mức độ tương ứng 1,2,3 dựa trên diện tổn thương của niêm mạc cổ tử cung. Thường thì dùng thuốc sẽ chỉ điiều trị được viêm tại giai đoạn đó, nhưng lộ tuyến thì phải đốt mới hết, nên nếu không đốt mà chỉ điều trị viêm bằng thuốc thì tình trạng viêm có thể bị tái lại sau một thời gian. Khi đốt lộ tuyến cổ tử cung, thì có thể xảy ra tình trạng sẹo hẹp cổ tử cung, gây khó thụ thai, khó sinh thường với phụ nữ, tuy nhiên không phải ai đốt lộ tuyến cổ tử cung cũng bị biến chứng như vậy.
Hiện nay em chưa có con, và viêm lộ tuyến của mình ở mức độ 2, bác sỹ chuyên khoa sản bảo nên đốt lộ tuyến nhưng em vẫn còn băn khoăn vì sợ xảy ra những biến chứng về sau. Nếu như vậy thì em cũng có thể chỉ dùng thuốc và theo dõi. Nếu tình trạng viêm tái đi tái lại nhiều lần trong thời gian tới, hoặc mức độ lộ tuyến nặng hơn, chuyển sang mức độ 3, khi quan hệ cũng gây ra tình trạng khó có con, khi đó mình nên đốt theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa sản em nhé. Và hơn nữa như phân tích ở trên, không phải ai đốt cũng sẽ bị biến chứng khó có con nên mình cũng đừng quá lo lắng.
Chúc em sức khỏe!