Chưa có kinh nguyệt đã biết thủ dâm?
Chào chuyện gia tư vấn! Con gái tôi năm nay 12 tuổi, tôi có một vấn đề muốn hỏi chuyện gia như sau:
Con gái tôi vẫn chưa có kinh. Cháu dạo này đã biết thủ dâm bằng vòi xịt và cháu chỉ xịt phần hạt ở trên thôi. Có lần, cháu nó bảo là nó thấy bẩn ở chỗ cửa nên đã dùng vòi xịt xịt vào 2-3 lần. Sau đó cháu nó đã bị hơi đau bụng trong nhiều giờ. Sáng hôm sau thì cháu nó thấy chảy máu nhưng không hề biết gì. Tôi muốn hỏi là con gái tôi đã bị gì và có phải là cháu nó có kinh không? Mong chuyên gia cho lời khuyên. Cảm ơn chuyên gia!

Chào em!
Tuổi dậy thì là một khoảng thời gian rất quan trọng đối với người các cháu gái. Trong thời điểm này cơ thể các cháu có sự thay đổi rất nhiều cả về sinh lý và tâm lý. Chính vì thể, người mẹ cần quan tâm con hơn trongt hời điểm này nhé.
Việc con gái em sau khi dùng vòi xịt vào vùng kín và sau đó có hiện tượng chảy máu thì không rõ lương máu đó có nhiều không và có diễn ra trong vòng bao lâu. Thông thường, đối với những lần có kinh đầu thì có thể lượng máu kinh sẽ không nhiều và thời gian diễn ra việc hành kinh cũng có thể không lâu khoảng vài ngày, thậm trí việc hành kinh trong giai đoạn này sẽ rất hỗn loạn mà không đều hay có hiện tượng đau bụng khi hành kinh. Tất cả những chuyện đó là hoàn toàn bình thường vì trong giai đoạn này, nội tiết tố nữ của các cháu gái sẽ chưa ổn định. " Cô nàng kinh nguyệt" của các cháu sẽ đi vào khuôn khổ hơn khi các cháu lớn hơn( khoảng 18-20 tuổi). Vì thế, có thể hiện tượng ra máu của con em có thể là hiện tượng lần hành kinh đầu tiên hoặc nếu tình trạng ra máu chỉ ra 1 ít và ngừng ngay thì có thể do những tác động mạnh của vòi nước đã khiến "vùng kín" bị tổn thương như vậy cần cho con đi khám Phụ khoa để kiểm tra và khắc phục sớm (nếu cần)
Em có chia sẻ rằng con em thường hay dùng vòi xịt nước xịt thẳng vào vùng kín, em nên nhắc cháu không nên làm như thế nữa, Vì hành động đó có thể khiến cháu dễ bị viêm nhiễm hơn. Vì nếu như nước đựa thụt rửa quá sâu vào âm đạo thì có thể khiến môi trường bên trong âm đạo bị thay đổi quá nhiều và từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm phát triển, hay nếu như vòi rửa quá mạnh thì có thể khiến màng trinh của cháu bị tổn thương. Em hãy hướng dẫn con cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ và nhẹ nhàng nhé. Việc hướng dẫn cháu về các kiến thức về sức khỏe sinh sản và giới tình là rất cùng quan trọng trong giai đoạn này.
Chúc mẹ con em khỏe mạnh.