Chưa đưa dương vật vào trong âm đạo thì có thai được không?
Chào bác sỹ ạ!!! Em và người yêu quan hệ luôn dùng bao cao su. Lần gần nhất bọn em có âu yếm cởi đồ và mới chỉ để dương vật ngoài cửa âm dạo và không hề đưa vào trong âm đạo, là khoảng 1 tháng(do hết bao cao su ) . Em không nhớ lắm nhưng là trước hoặc sau 1 vài ngày 1/9 (ngày cô ấy có kinh) cho đến hôm nay là ngày 4/10 cô ấy rất lo vì chưa có kinh. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em được không ạ. Em xin trân thành cảm ơn.

Chào em!
Nguyên tắc để có sự thụ thai là có sự xâm nhập của tinh trùng vào bên trong âm đạo, và trong dịch sinh dục có chứa tinh trùng, với số lượng ít, nhưng nếu chúng xâm nhập vào bên trong âm đạo thì cũng có thể khiến bạn gái em mang thai được. Còn nếu em đảm bảo được rằng không có tinh trùng trong dịch sinh dục, hoặc tinh dịch xâm nhập vào âm đạo bạn gái thì bạn ấy không thể mang thai được. Hoặc nếu đã quan hệ trên 10 ngày thì em có thể khuyên bạn gái thử bằng que thử thai nhanh để biết mình có mang thai hay không em nhé.
Còn việc bạn gái em bị trễ kinh thì đó có thể do nhiều nguyên nhân khác chứ không chỉ có thai mới gây trễ kinh. Một trong các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là rối loạn nội tiết, tâm lý bất ổn, thay đổi môi trường sống, làm việc, hoặc sử dụng thuốc nội tiết, hoặc bị các bệnh về cơ quan sinh dục sinh sản như buồng trứng-tử cung,...Vì thế em nên đưa bạn gái đi khám để bác sỹ thăm khám và tìm ra nguyên nhân bệnh lý và điều trị cho mình nếu cần thiết em nhé.
Chúc em sức khỏe.