Chưa "đưa vào" đã "xìu" liệu có bị yếu sinh lý không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi. Em có bị mắc bệnh viêm cầu thận và đang điều trị gần như khỏi dứt điểm rồi ạ. Dạo gần đây mỗi lần em quan hệ với người yêu mà dương v.ậ.t chỉ cương cứng được một lúc, khi chuẩn bị đưa vào lại bị xìu. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là em bị yếu sinh lý đúng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Yếu sinh lý là một trong những bệnh lý "khó nói" mà không một nam giới nào muốn gặp phải. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình d.ụ.c của nam giới, mà còn khiến cho nam giới luôn cảm thấy tự ti và mặc cảm. Một người nam giới bị yếu sinh lý sẽ có các dấu hiệu như: Giảm ham muốn tình d.ụ.c, quan hệ không có cảm giác, rối loạn khả năng cương dương ( dương.v không có khả năng cương cứng hoặc chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn, khi quan hệ lại thì không thể cương cứng được nữa), qhtd không mang đến cảm giác thỏa mãn, xuất hiện cảm giác đau nhức khi cương dương, x.u.ấ.t t.i.n.h.
Dựa theo những thông tin trên có thể thấy rằng tình trạng em đang gặp phải là tình trạng rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng t.ì.n.h d.ụ.c ở nam giới, là tình trạng dv không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình quan hệ. Nguyên nhân của tình trạng này thường là: Do tâm lý (căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, stress), suy giảm tập trung trong qhtd, rối loạn nội tiết, sử dụng các chất kích thích ( cafe, thuốc lá, rượu và ma túy…), tác dụng phụ của thuốc (thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, một số thuốc an thần, một số thuốc lợi tiểu…). Hoặc cũng có thể do em có tiền sử bị bệnh thận và phải điều trị trong một thời gian dài đã ảnh hưởng đến các tế bào sản sinh hormone sinh dục nam (chủ yếu ở tuyến thượng thận) nên gây ra biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ thể.
Với tình trạng trên để khắc phục nó thì không quá khó khăn nhưng sẽ cần đòi hỏi ở em sự kiên trì và quyết tâm. Các biện pháp em cần thực hiện để sớm thoát khỏi tình trạng hiện giờ đó là: Áp dụng chế độ ăn uống, đầy đủ dinh dưỡng khoa học nên ăn nhiều rau xanh và hạn chế sử dụng dầu mỡ chất béo, không hoặc hạn chế sử dụng nhiều các chất kích thích gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, ma túy, hạn chế thủ.d hoặc quan hệ quá mức, thường xuyên tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng như tăng khả năng cương cứng của "cậu nhỏ". Bên cạnh đó, em cũng nên dành thời gian 15-30 phút mỗi ngày cho việc thư giãn đầu óc, giải tỏa áp lực bằng các cách như nghe nhạc, đọc sách, ... Ngoài ra em nên sắp xếp tới các bệnh viện có chuyên khoa nam học để làm kiểm tra nội tiết tố cũng như tinh dịch đồ để biết về nguyên nhân gây ra tình trạng trên,cũng như việc nó có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản hay không em nhé.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!