Chửa ngoài tử cung que thử thai sẽ âm tính?
Cho em hỏi em và bạn trai em quan hệ gần tháng cuối của kinh nguyệt (khoảng 1 tuần) bạn trai em xuất tinh ra ngoài và 2 tiếng sau em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên nhưng mấy ngày sau lại quan hệ cũng xuất ra ngoài nhưng lần này em không uống thuốc tránh thai nữa. 1 tuần sau em bị ra kinh nguyệt (thường kinh nguyệt của em khoảng 1 tuần là hết nhưng lần này hết sớm hơn 2 ngày, em để ý những lần ra kinh thường xuất hiện những cục máu đen tháng nào cũng đều như vậy từ trước đến giờ nhưng lần này em không thấy nữa nếu có ra chỉ 1 ít) . Khi hết kinh 1 tuần em dùng que thử thai để thử( em thử 2 lần) nhưng hiện lên 1 vạch.
Em không có thai phải không ạ nhưng em vẫn lo lắm vì em thấy bảo mang thai ngoài tử cung thì dùng que thử không thể biết được. Mong bác sĩ giải đáp giùm em

Chào em!
Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật cương cứng và tiết dịch, trong 1 vài giọt dịch này đã có chứa tinh trùng, mặc dù số lượng ít nhưng quá trình thụ tinh chỉ cần sự kết hợp giữa 1 trứng và 1 tinh trùng mà thôi, do đó khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra khi bạn trai em xuất tinh ngoài.
Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là biện pháp tránh thai an toàn vì hiệu quả của nó cũng chỉ khoảng 75%. Nhưng nếu em chắc chắn lần ra máu đó trùng với chu kì kinh cũng như lượng máu cũng ra nhiều như chu kỳ bình thường thì em rất may mắn, như vậy là em không có thai, vì có thai thì sẽ không có kinh nguyệt. Do em không có thai nên thử que sẽ 1 vạch và càng không có chuyện thai ngoài tử cung. Thai ngoài hay trong tử cung khi thử que đều lên 2 vạch.
Mỗi một lần có kinh, lượng máu kinh có thể kéo dài trong vòng từ 2- 5 ngày. Theo như những gì em mô tả thì kinh nguyệt của em hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo ngại, cho nên em cũng không nên căng thẳng hay lo lắng nữa, hãy trang bị thêm cho mình những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, giới tính để tránh những mối lo âu như thế này em nhé!
Chúc em sức khỏe!