Chưa "phóng đạn" có nguy cơ mang thai không ?
Chào bác sĩ, hôm qua em có lỡ quan hệ với người yêu và không sử dụng một phương pháp tránh thai nào. Nhưng lúc quan hệ em chưa cho vào hết và cũng không có phóng tinh. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy có thai không ạ ? Em cảm ơn trước ạ.

Chào em,
Xuất tinh ngoài là một trong những biện pháp ngừa thai tự nhiên được khá nhiều cặp đôi áp dụng bên cạnh các biện pháp ngừa thai khác như: dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai, tính ngày rụng trứng, đặt vòng tránh thai,… Tuy nhiên tỷ lệ thất bại phòng tránh thai của phương pháp này tương đối cao.
Về trường hợp của em, em có lỡ quan hệ với người yêu và không sử dụng một phương pháp tránh thai nào là hoàn toàn có thể xảy ra "sự cố" em nhé. Bởi trong tinh dịch của em luôn có chứa một lượng tinh trùng nhất định và chỉ nếu tinh trùng và trứng gặp nhau đúng thời điểm thì việc mang thai đương nhiên sẽ xảy ra tuy nhiên trong trường hợp này tỷ lệ có thai sẽ giảm đi so với xuất tinh vào trong. Em  nên nhắc bạn gái chủ động mua que thử thai về để kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày và trong các lần quan hệ tiếp theo nên sử dụng biện pháp an toàn như mang bao cao su em nhé.
Chúc em sức khỏe.