Chưa quan hệ bao giờ làm sao biết sinh lý TỐT hay KHÔNG? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa quan hệ bao giờ làm sao biết sinh lý TỐT hay KHÔNG?
Năm nay em cũng đã 25 tuổi, mỗi lần em xem phim người lớn đều chảy ra một lượng dịch nhờn, gần gũi bạn gái cũng vậy, tiết ra nhiều. Khi em đi nặng, nếu cố qá thì cũng ra nhưng không nhìu, cho em hỏi đó có phải là bệnh lý và cách điều trị. Thứ 2 em thủ dâm từ năm 12 tuổi, giờ thì tần suất 1 tuần 1 lần, em chưa quan hệ với ai bao giờ. Nhưng chỉ được 3 tới 5 phút là cao, nếu làm nhanh thì còn nhanh ra hơn,hồi đó lúc mới biết thủ dâm thì lâu ra, cảm giác phải cường độ cao thì mới ra.vậy đó có phải là yếu sinh lý không ạ? E mới có bạn gái, nên tâm lý em hơi tự ti.
Mong bác sĩ tư vấn, có cách giải quyết ạ, cám ơn bác sĩ!

Chào em,
Chúng tôi hiểu cảm giác lần đầu tiên có bạn gái của em, dù chưa từng quan hệ tình dục nhưng em cũng rất quan tâm đến khả năng sinh lý của mình. Chắc hẳn em đã tìm hiểu được rất nhiều thông tin đến khả năng sinh lý của đàn ông, dù chưa có cơ hội thực hành nhưng với những "diễn tập" em cũng có một vài thông số và những băn khoăn về bản thân mình. Tuy nhiên trong vấn đề về sinh lý việc "diễn tập" và thực tế lại khác nhau rất nhiều dù có cùng mục đích sau cùng là xuất tinh(ở nam giới). Cảm xúc trong chuyện ấy với đối tác là khác biệt lớn nhất mà trong diễn tập em sẽ không có, cảm xúc lại tác động lên việc em sẽ xuất tinh sớm hay muộn mỗi lần quan hệ, vậy nên dù kết quả của việc diễn tập đó tốt đến thế nào cũng không chắc chắn người đó sẽ có thực tế tốt và ngược lại.
Trái lại nếu lạm dụng việc diễn tập có thể gây ra những vấn đề không tốt về sức khỏe, hay sức khỏe sinh sản sau này. Một số vấn đề thường thấy ở người thích diễn tập nhiều lại là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí là không cương cứng được khi quan hệ thật.
Vậy nên em đừng lo lắng về những thông số hiện tại vì nó không nói lên khả năng thực thụ của em. Những biểu hiện tiết dịch nhờn khi em xem phim người lớn hay gần gũi với bạn gái là phản ứng thông thường của bộ phận sinh dục khi trong trạng thái bị kích thích. Nếu em gặp phiền toái về đều này thì đừng để mình rơi vào tình cảnh đó nữa.
Một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp sẽ dựa trên nhiều yếu tố và cần nhiều thời gian để thử thách, việc giữ gìn được tình cảm ơn nhau, giúp đỡ nhau, cảm thông chia sẻ và quan trọng nhất là tình yêu thương sẽ luôn làm cho mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và bền vững em nhé
Thân ái