Chưa quan hệ đã bị mất trinh, phải làm sao để chồng không hiểu lầm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa quan hệ đã bị mất trinh, phải làm sao để chồng không hiểu lầm?
Em chưa có chồng mà đã bị rách màng trinh rồi mà em chưa quan hệ với ai cả. Em sợ tương lai khi lấy chồng chồng lại nghi ngờ em có quan hệ với người khác, liệu có cách nào để chứng mình hay không?

Chào em!
Thông thường thì với phụ nữ chưa quan hệ tình dục sẽ có màng trinh ở trong âm đạo, đây là mọt màng mỏng, nằm cách cửa âm đạo chừng 2cm, có lỗ ở giữa và có những mao mạch nhỏ, nên khi bị rách thường xảy ra tình trạng đau và chảy máu. Tuy thế, nhiều người phụ nữ không có màng trinh bẩm sinh, hoặc một số khác bị rách màng trinh trước khi có quan hệ tình dục lần đầu, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thể dục thể thao, vận động quá mạnh, vệ sinh vùng kín sai cách,... nên hiện nay đại đa số những nam giới thông minh cũng không còn dựa quá nhiều vào màng trinh để đánh giá nhân cách của người phụ nữ em ạ.
Thứ hai là khi quan hệ tình dục, với những người phụ nữ chưa từng quan hệ sẽ có độ se khít của cơ âm đạo, nên khi quan hệ dù đã mất màng trinh nhưng vẫn hơi khó khi đưa dương vật vào, và em sẽ vẫn bị đau. Tuy nhiên điểm khác biệt này chỉ xảy ra ở đại đa số thôi chứ không phải là tất cả phụ nữ bị mất màng trinh trước khi quan hệ lần đầu, bởi một số người cơ âm đạo của họ co giãn rất tốt. Do đó để chắc chắn làm sao không hiểu lầm, làm sao để chứng minh thì việc này e là hơi khó. Tuy nhiên em cũng có thể hạn chế tối đa sự hiểu nhầm bằng cách tìm hiểu cẩn thận về người nam giới mà mình sẽ cưới làm chồng, nếu em tin tưởng rằng anh ấy sẽ có thể hiểu và thông cảm cho mình thì khi đó mới tiến đến hôn nhân. Nhiều người cũng lựa chọn cách nói thẳng, nói thật cho bạn trai trước khi kết hôn để có sự minh bạch, rõ ràng, khi đó nếu anh ấy thực sự yêu em thì tôi tin rằng anh ấy sẽ hiểu và thông cảm cho em dễ dàng em gái ạ.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!