Chưa quan hệ mà âm đạo mọc mụn thịt?
Em năm nay 17 tuổi. Chưa quan hệ tình dục. Nhưng gần đây em phát hiện mép âm đạo bị nổi mụn thịt nhưng chỉ nỗi duy nhất 1 mụn. Gây ngứa và em gãi rất mạnh thì chỉ cảm thấy rát. Không chảy máu củng không làm mủ hay có dịch gì ạ. Bác sĩ có thể cho em biết em bị gi không ạ ?

Chào em!
Ở phụ nữ chưa quan hệ cũng có rất nhiều nguyên nhân gây mọc mụn ở mép âm đạo. có thể đó là mụn do viêm nang lông,hoặc tắc tuyến bã nhờn do ngoài âm đạo thì có rất nhiều nhưng ống tuyến bã nhờn nên có thể tắc lại gây viêm, khi đó thì có thể có biểu hiện mụn sưng, nóng ,đỏ ,đau...Hoặc cũng có thể là bệnh lây truyền như sùi mào gà thông qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người bênh, có thể là qua sử dụng chung các vật dụng công cộng như bồn cầu, nhà tắm,...tuy nhiên tỷ lệ người mắc bệnh do con đường lây truyền này có tỷ lệ không cao nên em không nên quá lo lắng. Ngoài ra cũng có thể đó là polip, hoặc một dạng mụn lành tính khác em nhé.
Tốt nhất em nên theo dõi mụn, nếu thấy to lên hoặc xuất hiện thêm các biểu hiện bất thường thì em nên đi khám. Qua thăm khám trực tiếp và đôi khi còn cần sử dụng đến các xét nghiệm, thì khi đó mới có thể khẳng định cho em được. Đồng thời trong giai đạon này em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót mềm, mỏng, thoải mái em nhé
Chúc em sức khỏe.