Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ! Em năm nay 22 tuổi nhưng kinh nguyệt không đều khi có khi không,2 tháng nay em chưa bị và ngày nào cũng bị ra chất nhầy ở phía dưới nhưng không bị ngứa. Em chưa có quan hệ. Bác sĩ cho em hỏi em nên khám và làm những xét nghiệm gì để điều trị khỏi tình trạng trên ạ. Em chưa quan hệ thì có cách nào để khám bên trong,tại em lo bộ phận như tử cung, buồng trứng bị sao ạ. Em cám ơn.

Chào em!
Từ khi có kinh đến nay kinh nguyệt của em vẫn thường không đều phải không em? Mỗi lần ra kinh thì em ra trong bao nhiêu ngày? Có màu sắc hay vấn đề bất thường gì hay không?
Nhiều người có kinh nguyệt không đều nhưng lại là do cơ địa chứ không có bệnh lý gì cả, trong trường hợp đó thì kinh nguyệt có thể không đều nhưng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp các bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều lại là dấu hiệu bệnh lý như bệnh lý buồng trứng đa nang,tử cung nhi tính, niêm mạc tử cung mỏng, tử cung đôi,..Khi đó có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Hiện nay nếu như em chưa có quan hệ em vẫn có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản như xét nghiệm máu để định lượng nội tiết tố, siêu âm thành bụng để có hình ảnh của tử cung, buồng trứng, vòi trứng, đồng thời các bác sỹ cũng có thể lấy dịch âm đạo để xét nghiệm xem có viêm hay không... Tuy nhiên khi bắt đầu vào khám em cần phải nói với bác sỹ rằng em chưa có gia đình, hoặc rõ hơn là chưa từng có quan hệ tình dục để bác sỹ có thể nắm được, tránh tình trạng sử dụng mỏ vịt hay siêu âm đầu dò làm rách màng trinh em nhé.
Chúc em sức khỏe!