Chưa quan hệ mà trễ kinh thì do nguyên nhân gì?
Em tới nay đã bị trễ kinh hơn 10 ngày. Em chưa có quan hệ, mấy hôm nay em thấy đau lưng, thỉnh thoảng đau bụng dưới như trước khi bị kinh nguyệt. Nhưng tới nay vẫn chưa có mà lại thấy ra nhiều dịch trắng. Cho em hỏi như thế là em bị gì ạ.Em có nên lo lắng quá về vấn đề này không

Chào em!
Hiện tại em chưa có quan hệ tình dục nên loại trừ hoàn toàn khả năng mang thai khi trễ kinh em nhé. Không rõ em bao nhiêu tuổi, kinh nguyệt từ trước tới giờ có đều hay không? Em bị ra dịch trắng thì dịch có mùi hôi không, có cợn không?
Có rất nhiều nguyên nhân gây trễ kinh, như trong độ tuổi mới dậy thì hoặc một thời gian sau có kinh nội tiết chưa ổn định, hoặc tâm lý căng thẳng, áp lực, thay đổi nơi sống, môi trường làm việc, tăng cân, giảm cân đột ngột, hoặc là các yếu tố bệnh lý, sức khỏe bị ảnh hưởng cũng khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn. Ngoài ra các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm đường sinh dục, khối u, đa nang buồng trứng...cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.
Do đó nếu em bị trễ kinh ít thì không sao, cứ theo dõi thêm trong thời gian tới, còn nếu như trễ kinh lâu trên 3 tháng, hoặc tháng nào cũng bị rối loạn,  thì khả năng có bệnh lý phụ khoa, em cần đi khám để điều trị. Dịch trắng âm đạo có thể là chất nhờn sinh dục thôi, không ảnh hưởng, tuy nhiên nếu mùi hôi, ngứa, có cợn thì là dấu hiệu viêm nhiễm cũng cần điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!