Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào bác sĩ, năm nay em 22 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào mới đây em thấy gần cửa mình phía trái có 1 cục cứng nổi lên, đụng vào thì đau, nó không đỏ tấy lên, nó giống như có cục gì đó ẩn dưới da. Bác sĩ cho em hỏi là em bị gì vậy ạ, có nghiêm trọng không bác sĩ?

Chào bạn.
Thực tế thì tôi cũng không thám khám cụ thể cho em được, theo em miêu tả tôi nghĩ mụn ở mép có thể do viêm tuyến bartholin. Tuyến bartholin có chức năng tiết ra chất nhờn trong bề mặt môi bé của âm hộ bao quanh âm đạo, giữ cho vùng này được bôi trơn trong khi giao hợp, vì vậy nếu tuyến này bị viêm mà không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, lúc đầu thì viêm nhỏ đau ít, nếu tuyến bartholin bị viêm nặng, áp-xe sẽ hóa mủ gây đau rát và khó chịu. Cũng có thể đó chỉ là mụn nhọt thông thường thì sẽ tự khỏi sau 1 thời gian mà không cần điều trị, cũng có thể đó là khối u bất thường.
Bạn theo dõi thêm nếu tình trạng mụn to lên mà đau hơn thì bạn cần phải đi khám bác sỹ chuyên Sản phụ khoa để được thăm khám và có hướng giải quyết triệt để. Bạn nên ăn uống đủ chất dinh dương, tránh các chất kích thích cay nóng có thể làm mụn nổi lên to hơn cũng như luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô thoáng.
Chúc bạn sức khỏe!