Chưa quan hệ sao lại có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa quan hệ sao lại có thai?
Chào bác sỹ, bác sỹ tư vấn giúp em.
Em 22t chưa quan hệ lần nào nhưng gần đây em bị trễ kinh hơn 1tuần và có kinh lại từ đầu tháng, nhưng đến gần cuối tháng em lại bị ra máu nâu lúc đầu chỉ ra ít như huyết trắng nhưng càng ngày ra nhìu hơn và giống như bị kinh vậy, có khi lại ra máu đỏ. Em có đi khám bs bảo e đó là báo hiệu cho ngày có kinh và nội mạc em dày 14mm nên không thể canh ngày kinh được và cũng dễ có thai nhưng em tìm hiểu trên mạg thì nói nội mạc dày thì sẽ làm chậm quá trình có thai. Em không hiểu lắm và không bít liệu như vậy có bị ảnh hưởng sau này có thai không ?

Chào em!
Việc em chậm kinh hơn một tuần có thể do rối loạn nội tiết tố hay tâm lý căng thẳng, lo lắng nhiều. Sau đó em đã có kinh nguyệt trở lại, gần một tháng sau thì lại thấy máu ra như có kinh. Có khả năng lần ra máu này chính là bắt đầu một chu kì kinh mới, vì một chu kì kinh có thể kéo dài từ 28- 32 ngày.
Độ dày niêm mạc tử cung thay đổi theo từng giai đoạn trong chu kì kinh. Vào giai đoạn tiết chế ( trước khi có kinh), niêm mạc thường dày từ 12- 16mm. Tuy nhiên, nếu sau khi sạch kinh mà niêm mạc lại dày trên 5mm thì mới gọi là niêm mạc tử cung quá dày. Niêm mạc quá dày hay quá mỏng đều ảnh hưởng đến quá trình làm tổ của thai nhi. Trứng thường sẽ rụng vào giữa chu kì kinh nguyệt, nếu có quan hệ tình dục vào khoảng thời gian đó thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn. Niêm mạc tử cung từ 8- 12mm sẽ thích hợp cho việc làm tổ của hợp tử. Em có thể tiếp tục theo dõi cơ thể và đi siêu âm ở những chu kỳ tiếp theo để biết rõ về tình trạng của mình.
Chúc em sức khỏe!