Chưa sinh con mà ngực đã có hiện tượng như "nứt cổ gà"?
Bác sĩ cho em hỏi. Em đi tắm khi xả vòi sen thì thấy vùng núm vú bị đau. Kiểm tra kỹ thì thấy có một đường nứt dài gần 1cm quanh chân núm vú. Em chưa có gia đình, không cho con bú. Không quan hệ nam nữ cũng không vận động mạnh gây tác động lên ngực. Em không có cảm giác đau cho đến khi tắm nước vào mới thấy xót và phát hiện ra nên không biết nguyên nhân. Bác sĩ cho em hỏi vấn đề này có nguy hiểm không và chữa trị như thế nào. Nó có giống như hiện tượng " nứt cổ gà" ở phụ nữ cho con bú không ạ ? Cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Hiện tại thì em có hiện tượng nứt da quanh chân núm vú, em chưa có con và cũng chưa có quan hệ tình dục. vậy nguyên nhân ở đây có thể do xà phòng sữa tắm không phù hợp gây khô da, dị ứng, và vùng núm vú là vùng da mỏng nên dễ bị tổn thương. Thứ hai có thể do nguyên nhân nội tiết. Trong giai đoạn gần có kinh nguyệt, núm vú có xu hướng to ra và sẫm màu nên có thể do hiện tượng căng da làm nứt quanh chân núm vú.
Vì thế trong trường hợp này em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, em có thể sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da mà em thường sử dụng như vaseline hoặc một số sản phẩm dưỡng da khác.Khi bị hiện tượng này em nên ngừng sử dụng mọi loại xà phòng sữa tắm lên vùng da bệnh, mặc áo ngực mỏng, thoải mái. Đồng thời nếu tình trạng này kéo dài thì em cũng nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra em nhé.
Hiện tượng này theo em mô tả thì có biểu hiện tương đối giống 'nứt cổ gà" ở phụ nữ đang cho con bú, tuy nhiên về nguyên nhân thì hoàn toàn khác. Và thực sự thì hai hiện tượng này cũng không liên quan gì đến nhau cả em nhé nên em chưa có gia đình, chưa có con thì em chưa cần quá quan tâm hay lo lắng vấn đề "nứt cổ gà".
Chúc em sức khỏe.