Chưa từng có kinh lần đầu nhưng vẫn có thai?
VOV cho em hỏi có một vụ cô bé Nghệ An 11 tuổi chưa có kinh nhưng vẫn có thai. Nhưng theo em thấy có thai là kinh ra trễ hơn bình thường tại sao bé đó lại không ra kinh sau khi được thụ tinh trái trứng đầu tiên. Dù là trái trứng đầu cũng phải ra kinh trễ chứ?
phòng tránh thai, lo lắng, tư vấn, cửa sổ tình yêu, kinh nguyệt, tuổi dậy thì, rụng trứng, hành kinh
(Ảnh minh họa)

Chào em!
Đúng là nếu như quan hệ tình dục thì cũng có tồn tại trường hợp chưa có kinh lần đầu nhưng vẫn mang thai nhưng tỉ lệ hoặc số trường hợp xảy ra tình trạng này rất hiếm. Nguyên nhân của trường hợp này là khi đến tuổi dậy thì trong cơ thể nữ giới cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung sẽ được " đánh thức" bởi nội tiết tố trong cơ thể. Ở trong chu kì kinh nguyệt đầu tiên, hiện tượng rụng trứng có thể xảy ra trước khi có hiện tượng hành kinh lần đầu. Bởi khi trứng rụng thì đồng thời niêm mạc tử cung cũng ở trong giai đoạn có độ dày phù hợp để chuẩn bị cho thai làm tổ khi thụ tinh.
Bình thường, nếu như không quan hệ tình dục và không có hiện tượng thụ tinh giữa trứng và tinh trùng thì trứng đã rụng sẽ tiêu biến và sau đó nồng độ một số hoocmoon trong cơ thể sẽ giảm xuống và khi đó lớp niêm mạc đã dày lên trong tử cung sẽ có hiện tượng bong tróc và tạo nên hiện tượng hành kinh. Chính vì vậy, nếu như bé gái đang tuổi dậy thì mà có quan hệ tình dục không an toàn vào thời điểm trứng rụng đầu tiện thì có thể mang thai dù chưa có lần hành kinh đầu tiên. Và khi đã thụ thai thành công thì hiện tượng hành kinh sẽ không diễn ra trong giai đoạn thai kì nên thực tế vẫn có một số trường hợp mang thai dù chưa từng thấy hành kinh lần đâu.
Từ điều trên thì điều cần rút ra với các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì là không nên quan hệ tình dục sớm dù chưa có kinh vì việc quan hệ tình dục sớm không chỉ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển tâm lý  và sinh lý mà còn có thể khiến các em mang thai ngoài ý muốn dù chưa có hành kinh. Để bảo vệ bản thân thật tốt thì các em nên tìm hiểu kĩ về sức khỏe sinh sản.
Chúc em khỏe mạnh.