Chưa từng "cùng ai" mà lại nổi mụn ở mép nhỏ "cô bé"?
Chào bác sĩ!
Em năm nay 20 tuổi, chuyện là gần đây em thấy mép môi nhỏ âm đạo của mình nổi một cục tròn, nhỏ và hơi cứng, nhìn trên đầu có chút màu trắng nhô ra giống như còi mụn vậy. Ngoài việc lâu lâu có hơi ngứa ra thì cũng chẳng đau hay rát gì cả. Em cũng chưa từng quan hệ quan hệ tình dục, không biết có phải em bị viêm nhiễm hay gì không ạ?
Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ!

Chào em,
Thực ra là những triệu chứng mà em mô tả cũng rất khó hình dung và xác định cái nốt đó là cái gì, em nói là chưa từng quan hệ tình dục bao giờ thì có thể loại trừ các loại mụn do bệnh xã hội gây ra. Trong trường hợp này, khả năng biểu hiện này là bệnh viêm tuyến Bartholin, mụn do viêm nhiễm cơ quan sinh dục gây ra,...
Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín, phổ biến nhất là do những nguyên nhân sau: do em mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng sẽ khiến tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín, gây ra hiện tượng viêm nang lông, dẫn đến tình trạng mụn vùng kín. Hoặc do vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ, đặc biệt trước và sau thời điểm quan hệ sẽ khiến vi khuẩn phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ở vùng kín.
Hiện tại đã có dấu hiệu ngứa vùng kín rồi thì em cũng nên chú ý hơn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục hằng ngày để xem tình trạng ngứa cũng như mụn có đỡ hay không. Nếu mụn càng ngày càng phát triển, gây đau đớn khó chịu nhiều hoặc tình trạng ngứa vùng kín diễn ra liên tục thường xuyên, cháu cần đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra để có hướng điều trị sớm nhé.
Chúc cháu sức khỏe!