Chưa từng "cùng ai" mà vẫn bị nổi mụn ở “vùng kín”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng "cùng ai" mà vẫn bị nổi mụn ở “vùng kín”?
Chị cháu năm nay 22 tuổi, chị gần đây phát hiện ở vùng kín chỗ môi bé có xuất hiện những nốt li ti bám sát nhau màu hồng. Chị chưa quan hệ với ai và chị cũng không có biểu hiện ngứa ở chỗ đó. Vậy cho cháu hỏi như vậy bị sao ạ?

Chào cháu,
Như cháu nói là chị cháu có nổi những nốt li ti nằm sát nhau màu hồng, không có hiện tượng đau hay ngứa rát gì cả, ngoài ra chị cháu cũng chưa có quan hệ tình dục bao giờ. Qua những thông tin mà cháu cung cấp, thì có thể nghĩ nhiều đến tổn thương có tên là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã ở vùng môi lớn, môi bé của bộ phận sinh dục nữ.
Hạt Fordyce thường có kích thước bằng đầu đinh ghim, màu vàng nhạt, hồng hoặc trắng, hơi nhô cao hoặc bằng với niêm mạc, nhìn rõ khi căng niêm mạc ra. Hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, cháu không nên lo lắng về điều này nhé, vì bảo chị cháu không cần quá lo lắng vì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Còn nếu trong trường hợp, các hạt li ti này về sau phát triển to hơn, hoặc gây ngứa rát, khó chịu hoặc có kèm theo các dấu hiệu bất thường khác thì cháu hãy bảo chị mình đến bệnh viện chuyên khoa Sản để thăm khám và kiểm tra sớm cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!