Chưa từng cùng ai mà "vùng kín" nổi mẩn đỏ và ngứa?
Thưa bác sĩ! Năm nay em 12 tuổi đã có kinh 2 năm nhưng từ trước tới nay không quan hệ. Cách đây 2 tuần vùng kín của em nổi mẩn đỏ và hơi ngứa. Bác sĩ tư vấn cho em với!

Chào em!
Cơ quan sinh sản của nữ giới có đặc điểm cấu tạo dễ bị viêm nhiễm vì có cửa âm đạo ở gần các cơ quan bài tiết như niệu đạo và hậu môn nên nếu vệ sinh không sạch sẽ thì có thể dẫn đến viêm phụ khoa. Ngoài ra việc vệ sinh không thường xuyên, không đúng cách, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo sạch sẽ thì vẫn có nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ hkoa như bình thường. Năm nay em 12 tuổi, và chưa có quan hệ tình dục, nhưng em thấy âm đạo có nổi mẩn, ngứa, không biết em có kèm theo tình trạng tiết khí hư nhiều, mùi hôi không?
Những dấu hiệu trên cũng có thể cho thấy rằng em đang bị viêm phụ khoa rồi, em nên chia sẻ với mẹ hoặc người lớn trong gia đình để đưa em đi thăm khám phụ khoa. Khi kiểm tra bác sỹ sẽ dùng những phương pháp thăm khám đối với phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục để kiểm tra cho em mà không làm rách màng trinh, do đó em đừng quá lo lắng. Nếu việc khám ở trong là cần thiết để xác định bệnh lý để điều trị thfi bác sỹ sẽ tư vấn cho em trước, nếu em đồng ý thì mới tiến hành khám xâm nhập em nhé. Em nên thăm khám để điều trị sớm, nếu là viêm mà để lâu thì có nguy cơ biến chưng thành mãn tính, khó điều trị, và còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau
Chúc em sức khỏe!