Chưa từng cùng ai tại sao vẫn xuất hiện mụn tại "vùng kín"?
Chào bác sĩ ạ, em chỉ đang ở tuổi dậy thì và chưa quan hệ lần nào. Vùng kín của em thường hay xuất hiện những mụn, em có sờ vào thì thấy đau. vậy em bị như thế ạ và xử lí như thế nào ạ?

Chào em,
Mặc dù chưa có quan hệ tình dục nhưng mụn vẫn có thể xuất hiện nếu như em không vệ sinh sạch sẽ bởi "vùng kín" cũng như các vùng da khác trên vơ thể thậm chí còn "nhậy cảm" hơn rất nhiều. Về trường hợp của em, với triệu chứng như vậy có khả năng là các mụn viêm, mụn nang lông do vệ sinh chưa được tốt hoặc dị ứng với chất nào đó.
Em hãy xem lại vấn đề vệ sinh hàng ngày nhé, kiểm tra lại quần lót, băng vệ sinh có đảm bảo không, bên cạnh đó tốt nhất em hãy trao đổi với bố mẹ để được đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác tình trạng đang gặp phải là từ nguyên nhân gì khi đó mới có hướng chữa trị phù hợp. Trong thời gian này em nên chú ý vấn đề vệ sinh sao cho sạch sẽ, mặc quần lót cotton và phơi đồ lót ra hướng có ánh sáng mặt trời tránh nơi ẩm ướt em nhé.
Chúc em sức khỏe.