Chưa từng quan hệ bao giờ nhưng vẫn lo bị sùi mào gà!!!
Thưa bác sĩ.
Cháu là nữ và chưa quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c bao giờ, nhưng đã từng thủ.d bằng tay ạ. Cháu đã tiêm phòng HPV xong hồi tháng 8. Hôm nay cháu phát hiện trong môi bé có sần sùi và có cục thịt nhỏ lồi. Cháu nghi là mình bị sùi mào gà này nên đang rất sợ ạ. Bác sĩ cho cháu lời khuyên với ạ. Chữa bệnh này tốn nhiều tiền không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Chưa từng quan hệ bao giờ nhưng vẫn lo bị sùi mào gà!!!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Chúng có thể là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ màu trắng hồng với chiều dài ước tính đạt đến vài cm. Các nốt sùi có bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, khi ấn vào giữa các nốt thì sẽ thấy mủ tiết ra gây đau đớn cho người bệnh. Trong nhiều trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy. Bệnh lý này được gây ra bởi virus HPV, chủ yếu lây truyền qua đường t.ì.n.h d.ụ.c không an toàn và có thể xuất hiện ở cả nam và nữ.
Như đã trao đổi với cháu ở trên, bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường qhtd không an toàn. Cho nên nếu cháu chưa từng có qhtd bao giờ khả năng bị mắc bệnh lý này thường là rất thấp. Hơn nữa, chỉ dựa vào các triệu chứng cháu đang gặp phải thì chưa đủ khẳng định là cháu đang bị sùi mào gà. Vì trên thực tế có rất nhiều chứng bệnh có biểu hiện giống với bệnh sùi mào gà mà khi nhìn bằng mắt thường chúng ta không thể phân biệt được. Một số chứng bệnh rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý sùi mào gà đó là : bệnh tiền đình u nhú papillomatosis ( một tổn thương da lành tính và thường không gây ra biến chứng nguy hiểm ), gai sinh dục ( bệnh không gây bất kì biến chứng nguy hiểm nào ), bệnh u mềm lây, viêm âm.đ ... Đây hầu hết đều là những bệnh lý lành tính, không có tính truyền nhiễm và không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh lý sùi mào gà. Chính vì thế, cháu không nên vội đưa ra kết luận mình bị sùi mào gà khi chưa có sự thăm khám trực tiếp của bác sĩ. Lúc này bác sĩ sẽ dựa vào các xét nghiệm dịch nhầy hay phân tích tế bào để đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng mà cháu đang gặp phải. Nếu như hiện tại cháu đang quá lo sợ về tình trạng hiện giờ của mình thì tốt nhất cháu nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.